ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

    กรณีเหตุการณ์สุดระทึก  เกิดขึ้นที่ศูนย์ราชการ เเจ้งวัฒนะ เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่เเล้ว  กับการมีปัญหากันระหว่างรถ2คัน  ระหว่างคู่กรณีที่ขับไล่ตามกันมา เส้นทางมุ่งหน้าไปกองบัญชาการกองทัพไทย  ก่อนที่ทางเก๋งฮอนด้า เเอคคอร์ด ซึ่งมีคนขับเป็นหนุ่มใหญ่  ได้จอดรถ ลงรถชักปืนเล็งใส่ รถคันหลัง  ด้วยความโกรธ อารมณ์ร้อน  ต่อมาได้สืบทราบมาว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีปัญหากับ รถเเท็กซี่ที่ขับตามหลัง

    นายพิเศษ นาคะพันธุ์

 

 

   ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพิเศษ นาคะพันธ์ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นจำเลยในความผิดฐาน กระทำผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 8 ทวิ, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคสอง 371

 

 

นายพิเศษ นาคะพันธุ์


โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 เวลากลางวัน จำเลยใช้อาวุธปืนพกรีวอลเวอร์ขนาด .38 SPECIAL ทะเบียน กท2117198 เลขหมายประจำปืน 51953R จำนวน 1 กระบอก ติดตัวไปตามทางสาธารณะ แล้วหันปากกระบอกปืนไปทางรถยนต์รับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) ที่มี นายพิพัฒน์ สีสะออน ผู้เสียหาย ที่ขับรถแท็กซี่ตามหลังมา พร้อมกับพูดว่า “ขับตามมาทำไม ให้ถอยรถออกไปวิ่งเส้นอื่น”

นายพิเศษ นาคะพันธุ์

 

   อันเป็นการข่มขืนใจผู้เสียหายให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายเสรีภาพโดยมีอาวุธและเป็นการทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว หรือตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญจนผู้เสียหาย จำยอมไม่ยอมขับรถตามหลังจำเลยตามที่จำเลยถูกข่มขืนใจ โดยรอให้จำเลยขับรถล่วงหน้าไปก่อน   เหตุเกิดบริเวณศูนย์ราชการ เฉลิมพระเกียรติ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยศาลประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณาหมายเลขดำ อ.2384/62 ทั้งนี้ศาลสอบคำให้การจำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี

 

 

นายพิเศษ นาคะพันธุ์

 

ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ต่อมานายพิเศษ ยื่นคำร้องพร้อมใช้ตำแหน่งเป็นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายพิเศษประกันตัวไปในวงเงิน 5 หมื่นบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เปิดอีกคลิป วีรกรรมลุงหูแว่ววิวาทชายเสื้อขาวต่อหน้าต่อตาตำรวจ (คลิป)
-วินยกพวกทะเลาะวิวาท ตร.ยันรวบแล้ว 3 ราย
-อัยการยื่นฟ้องเเล้ว บิ๊กป.ป.ช. จอดรถกลางศูนย์ราชการ (คลิป)
-พักราชการ ยึดใบอนุญาต โชเฟอร์เเท็กซี่กร่าง ยศร้อยตำรวจตรี