ลำดับความมาโดยตลอดต่อเนื่องกับผลที่จะเกิดขึ้น หากทอท.ยังคงดันทุรังเดินหน้าแผนแม่บท โครงการก่อสร้างเทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิ ซึ่งมีการใช้คำนิยามว่า เป็นรูปแบบที่มีการแก้ไข จนกลายเป็นโมเดลการตัดแปะ ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเกิดผลกระทบอย่างไร ทั้งความคุ้มค่ากับเงินงบประมาณ และความถดถอยในเชิงอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยวของประเทศไทย

ลำดับความมาโดยตลอดต่อเนื่องกับผลที่จะเกิดขึ้น หากทอท.ยังคงดันทุรังเดินหน้าแผนแม่บท  โครงการก่อสร้างเทอร์มินัล  2 สุวรรณภูมิ  ซึ่งมีการใช้คำนิยามว่า เป็นรูปแบบที่มีการแก้ไข  จนกลายเป็นโมเดลการตัดแปะ  ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเกิดผลกระทบอย่างไร  ทั้งความคุ้มค่ากับเงินงบประมาณ  และความถดถอยในเชิงอุตสาหกรรมการบิน  การท่องเที่ยวของประเทศไทย  

ดร.สามารถ ทำคลิปแจงทุกประเด็นคาใจ ทำไมต้องค้าน ทอท. ดันทุรัง เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ (คลิป)


คลิกอ่านข่าวประกอบ :  "ดร.สามารถ" จัดอีกชุดใหญ่ "เทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิ" ดันทุรังสร้างไป..รู้มั๊ยผดส.จะลำบากแค่ไหน?? 

 


ล่าสุด  ดร.สามารถ  ราชพลสิทธิ์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และ  อดีตรองผู้ว่าฯกทม.  ได้ทำคลิปเพื่อประกอบคำอธิบาย  ที่มาที่ไปของ  "เทอร์มินัล 2 (ตัดแปะ)  คืออะไร  ...  เทอร์มินัล 2 (ตัดแปะ) ... ผลประโยชน์ของชาติที่คุณและคนไทยทุกคนควรรู้   โดยสาระสำคัญ คือการเน้นย้ำให้เข้าใจถึงที่มา และความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ  เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารในอนาคต  ( ชมคลิป)

 

 


ความสำคัญของคลิปดังกล่าว  คือ การชี้ให้เห็นว่า การขยายเทอร์มินัล  1 เป็นการตอบโจทย์ที่จะสร้างประโยชน์  และแก้ปัญหาให้กับสนามบินสุวรรณภูมิ  ได้อย่างตรงจุด รวมถึงสร้างเสริมประสิทธิภาพสูงสุด ต่อแผนการรองรับผู้โดยสารที่จะเกิดขึ้นกว่า 60 ล้านคน  แต่กลายเป็นว่าทอท.กลับเลือกจะก่อสร้างโครงการเทอร์มินัล 2  ซึ่งไม่เคยมีปรากฎอยู่ในแผนแม่บท  จนเกิดข้อขัดแย้งหลายด้าน  และทำให้เกิดปัญหาความล่าช้ามาจนถึงปัจจุบัน

 

ดร.สามารถ ทำคลิปแจงทุกประเด็นคาใจ ทำไมต้องค้าน ทอท. ดันทุรัง เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ

ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  และเห็นด้วยว่าภาครัฐควรจะตัดสินใจเดินหน้าตามแผนเดิมที่มีการกำหนดภารกิจไว้แล้ว  เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น   รวมถึงการคัดค้านแนวคิดเรื่องโครงการเทอร์มินัล 2

 

 

ดร.สามารถ ทำคลิปแจงทุกประเด็นคาใจ

 

ดร.สามารถ ทำคลิปแจงทุกประเด็นคาใจ ทำไมต้องค้าน ทอท. ดันทุรัง เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ (คลิป)

 

 

ดร.สามารถ ทำคลิปแจงทุกประเด็นคาใจ ทำไมต้องค้าน ทอท. ดันทุรัง เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ (คลิป)