นาทีครูเปิดศึกกลางโรงอาหาร ปมแฉหักค่าอาหารกลางวันเด็ก (คลิป)

นาทีครูเปิดศึกกลางโรงอาหาร ปมแฉหักค่าอาหารกลางวันเด็ก (คลิป)

จากกรณีประเด็นเดือด เมื่อมีครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนมายังสื่อว่าพบพิรุธค่าอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนถูกหักไปใช้เรื่องส่วนตัวของครูฝ่ายการเงิน และมีการให้ผอ.โรงเรียนเรียกครูแอ๊ดเข้าไปพบ กัดดันให้ลาออก เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามปรากฎว่าได้เกิดการทะเลาะวิวาทของครูในโรงเรียนท่านอื่นกับครูแอ๊ด ซึ่งเป็นผู้แฉพิรุธในครั้งนี้

 

ครูแอ๊ดเล่าว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูฝ่ายการเงิน  มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยเฉพาะการยักยอกเงินอาหารกลางวัน แล้วปล่อยให้เด็กกินแบบอดอยาก ครูแอ๊ดเล่าว่า แค่ถามว่าเงินอาหารกลางวันเด็กหายไปเดือนละ 4,800 บาท ไปไหน ก็ถูกครูร่วมโรงเรียนกดดันให้ลาออก โดยขณะเล่าได้ร้องไห้ฟูมฟายไปด้วย

 

ครูแอ๊ด

 

ครูแอ๊ด

 

โดยครูแอ๊ด กล่าวต่อว่า ตอนแรกตนเป็นคนดูแลงบ ที่ได้มาซื้อวัตถุดิบอาหารกลางวันเดือนละ 21,000 บาท แต่ในช่วงหลังเมื่อไปเบิกกลับได้เงินไม่ครบ หายไป 4,800 บาท ตนจึงลาออกจากการดูแลงบ เพราะรับไม่ได้ พยายามบอก ผอ. มาตลอด แต่กลับไม่มีใครสนใจ จนตัวเองกลายเป็นแกะดำในโรงเรียน แต่ตอนนี้ใกล้เกษียณแล้ว อยากจะออกมาทำเพื่อเด็กนักเรียนเป็นครั้งสุดท้าย

ต่อมา นายรังสรรค์ มโนปราณีต ผอ.โรงเรียน เดินทางมาที่โรงอาหาร พร้อมกล่าว ยืนยันว่าโรงเรียนจัดอาหารกลางวันให้เด็กแบบมีคุณภาพ และไม่ทราบเรื่องการหักเงินโครงการ ซึ่งขณะที่นายรังสรรค์กำลังให้สัมภาษณ์ ครูแอ๊ดก็เถียงขึ้นมาเป็นระยะ จนครูคนอื่นที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ถึงกับลุกขึ้นเถียงเดือดกลางโรงอาหารต่อหน้านักข่าว

 

ครูแอ๊ด

 

คลิป..

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ครูหนุ่มเดินเข้ามางัดหน้าเด็กพนักงานร้านขนม ต่อหน้าลูกค้า
-อดีตครูร้อยเอ็ด นอนกระท่อมผุพังกินน้ำท่วมขังประทังชีพ ยอมย้ายแล้ว หลังปภ.ขอร้องอยู่นาน
-ผู้ปกครอง โพสต์เดือด ลูกชาย ถูก ครูสาวกระหน่ำตี
-รีบย้ายกลับเชียวนะ!!ย้ายครูอ้อม กลับสอนที่เดิม พลิกเด้ง ผอ.โรงเรียนแทน ชาวเน็ตลั่น ถ้าโซเชียลไม่ประโคม คนดีก็ถูกเหยียบ