ป.ป.ส. เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์

ป.ป.ส.เตือน!! ระวังตกเป็นเหยื่อส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ หากว่าพบความผิดปกติ ให้รีบแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ทันที

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เตือนประชาชน ระวังตกเป็นเหยื่อนักค้ายาเสพติด ฉวยโอกาสขนส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายผ่านพัสดุไปรษณีย์ ภายหลังพบกรณีผู้รับ-ส่งผู้โดยสารและขนส่งพัสดุ ถูกควบคุมตัว หลังผู้โดยสารแอบขนยาเสพติด พร้อมอาวุธปืน เป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และจากข้อมูลของ ป.ป.ส. พบว่า ปัจจุบัน นักค้ายาเสพติดเลือกใช้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ในการขนส่งยาเสพติดมากขึ้น ซึ่งหากพบว่า บุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าในฐานะผู้ให้บริการขนส่ง หรือผู้รับพัสดุไปรษณีย์ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ส่งมีความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษและผู้รับพัสดุภัณฑ์มีความผิดฐานครอบครอง หรือครอบครองเพื่อจำหน่าย ขึ้นอยู่กับปริมาณของกลางยาเสพติด

ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์

 

รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ยังเตือนให้ประชาชนเพิ่มเติม ระมัดระวังตนเองและคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้มีอาชีพขนส่งสินค้า ขอให้สังเกตพฤติการณ์ของผู้ว่าจ้าง หรือผู้รับบริการ เช่น มีการเปลี่ยนการส่งพัสดุภัณฑ์ไปยังปลายทางบ่อยครั้ง หรือสินค้ามีลักษณะผิดปกติ หากพบพิรุธ หรือสิ่งผิดสังเกต ขอให้แจ้งตำรวจทันที ส่วนกรณีผู้รับสินค้า เมื่อทราบจากพนักงานส่งพัสดุภัณฑ์ว่าจะมีการส่งพัสดุนั้น ขอให้สอบถามและตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนว่า ตนเองหรือคนในครอบครัวมีการสั่งสินค้า หรือจะได้รับพัสดุภัณฑ์โดยที่ไม่สั่งสินค้าหรือไม่

ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์

 

หากพบการแอบอ้างชื่อในการส่งสินค้า หรือเห็นความไม่ชอบมาพากล ขอให้แจ้งตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หรืออาจเก็บหลักฐานไว้แสดงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและยืนยันตนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นครบาล 8 แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาบ้า 2.15 ล้านเม็ด ยาไอซ์-ยาเค จำนวนมาก(คลิป)
-ปส.ขยายผลจับผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทยค้ายาไอซ์ มูลค่ากว่า 2 พันล้าน เจอหลักฐานอื้อโยงแก๊งข้ามชาติ เร่งล่าเพิ่มคนไทย-จีนอยู่เบื้องหลัง!
-ผบ.ตร. เคลื่อนไหว หลังจับ พันตำรวจโท ขนยาบ้า
-จับ พ.ต.ท. ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด คำรับสารภาพยังมีหน้าแถ