รถกู้ภัยข่ายปราจีนขากลับจากช่วยน้ำท่วมที่อุบล เสียหลักพุ่งลงข้างทาง

รถกู้ภัยข่ายปราจีนขากลับจากช่วยน้ำท่วมที่อุบล เสียหลักพุ่งลงข้างทาง

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีส่งผลทำให้ประชาชนหลายหมื่นครัวเรือนได้รับผลกระทบ ทรัพย์สินบ้านเรือนเสียหาย และมีรายงานผู้เสียชีวิตมากกว่า 32 คนขณะที่กรมทรัพยากรน้ำประกาศเร่งระบายมวลน้ำค้างทุ่งลงโขง

ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2562 มีรายงานจากเพจ มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี เกิดเหตุรถลูกข่ายกู้ภัยปราจีนเสียหลักพุ่งลงข้างทางหลังเดินทางกลับจากช่วยแจกของให้ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี

 

รถกู้ภัยข่ายปราจีนขากลับจากช่วยน้ำท่วมที่อุบล เสียหลักพุ่งลงข้างทาง

 

#ขอให้ปลอดภัยนะครับ รถลูกข่ายปราจีน ลงข้างทาง ขากลับจากแจกของน้ำท่วมที่ จ.อุบลฯ พิกัดแถว อ.ปราสาท สุรินทร์

 

เสียหลักพุ่งลงข้างทาง

 

ทั้งนี้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาอวยพรให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ขอผลบุญครั้งใหญ่ที่ทุกคนเดินทางมาช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนช่วยคุ้มครอง

ด้านความช่วยเหลือตอนนี้สังคมกำลังจับตามองและพูดถึงคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาอดีตพระเอกได้โพสต์ข้อความว่า " ความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ความหวังและกำลังใจอยู่ที่พวกเราครับ ช่วยกันนะครับ ช่วยซับน้ำตาพวกพี่น้องชาว อุบลราชธานี "

 

น้ำท่วมที่อุบล

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ ภาพที่เพื่อนๆเห็นเป็นบางส่วนนิดหน่อยเท่านั้นครับ สภาพความเป็นจริงแย่กว่านี้ครับ บางคนไม่มีที่อยู่อาศัย บางคนไม่มีข้าวทาน บางคนไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ที่อึที่ถ่ายก็ไม่มีลำบากมากๆ ศูนย์พักพิงก็แออัด บางคนออกมาจากบ้านแต่ไม่มีที่นอนเพราะที่หน่วยงานจัดให้เต็มหมด บางคนเป็นโรคน้ำกัดเท้ากัดมือ สัตว์เลี้ยงที่หวังจะขายพอได้เงินมาส่งลูกเรียนก็ไปกับสายน้ำหมด หมดเนื้อหมดตัวไปตามๆกัน พืชผักผลไม้ก็ไม่มีเหลือ ผมอยากได้ผลไม้บ้างขนมบ้าง เสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่ ผ้าเช็ดตัว ข้าวสารอาหารแห้งมีจำนวนมากพอที่จะอยู่ได้เป็นเดือนครับ ตอนนี้ผมอยู่ กทม ลงมาเพื่อที่จะมาเบิกเงินไปช่วยพี่น้องที่อยู่ตามบ้านและตามศูนย์ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจัย พี่น้องสามารถนำปัจจัยไปซื้อของที่ตัวเองอยากได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำคนทำงานรับจ้างรายวันเขาจะทำอย่างไร 8วันเข้าไปแล้วที่เขาไม่ได้รับจ้างทำงาน ที่พวกเขาไม่มีรายได้เลย

วันจันทร์นี้ผมจะขึ้นไปที่อุบลอีกครั้ง จะเอาเงินไปช่วยพี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายาย 1,000,000 บาท ครอบครัวละ 1พันบาท ก็ได้ 1 พันครอบครัว แต่ถ้าเพื่อนอยากจะสมทบไปกับผมด้วย ก็อาจจะเพิ่มมาอีกหลายร้อยครอบครัว คนล่ะ20 คนล่ะ 50 ผมว่าคงได้เยอะนะครับ เอาที่สบายใจครับ

ชื่อ บัญชีผมนะครับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ธนาคาร กสิกร เลขที่ บัญชี 054 1 22654 0 ออมทรัพย์ ผมจะเดินทางวันจันทร์นี้ครับ

 

รถกู้ภัยข่ายปราจีนขากลับจากช่วยน้ำท่วมที่อุบล เสียหลักพุ่งลงข้างทาง

 

ขอบคุณ มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ป้าบ้านโดนน้ำท่วม ร้องไห้ด้วยความน้อยใจ ระบายความในใจ ขอข้าวเขา เขาบอกต้องลงทะเบียนไว้ถึงจะได้(คลิป)
-นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ
-พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-คลิปนาทีชีวิตจนท.กู้ภัยช่วยปิคอัพ 2 พ่อลูกจมน้ำท่วมร้อยเอ็ด