หนุ่มกู้ภัยสลดใจ ในบ้านเก่ากลางกรุงมี 3 ชีวิตชรานอนรอคอยความช่วยเหลือ

หนุ่มกู้ภัยสลดใจ ในบ้านเก่ากลางกรุงมี 3 ชีวิตชรานอนรอคอยความช่วยเหลือ

คุณเมศ ปรเมศร์ มีสมภพ หนุ่มจิตอาสาได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณตาคุณยายและลูกสาวที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เดินไปไหนไม่ได้ ทำได้แค่รอคอยความช่วยเหลือ ระบุว่า " ชะตากรรม และ ลมหายใจ ที่เหลืออยู่ "

20 กว่าปีแล้ว ที่คนแก่ 3 ชีวิตอยู่สภาพหดหู่ เวทนาแบบนี้บางวันต้องนอนทับ ขี้ เยี่ยว แบบนี้ละ

 

จากสภาพที่เมศได้เห็น มันคงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้ว นี่มันกรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรี บนถนน อิสระภาพ แต่ใครจะรู้ว่ามีคนแก่ถึง 3 ชีวิต ต้องตกอยู่ในสภาพหดหู่ เวทนาแบบนี้ เรื่องนี้จะไม่มีใครรู้ได้เลยถ้าหาก คุณยายไม่โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับทางกู้ชีพโรงพยาบาลแห่งหนึ่งฝั่งธนบุรี ให้ช่วยพาลูกสาวส่งโรงพยาบาล

 

หนุ่มกู้ภัยสลดใจ ในบ้านเก่ากลางกรุงมี 3 ชีวิตชรานอนรอคอยความช่วยเหลือ

 

เมศได้รับแจ้งเรื่องราวมาจากทางกู้ชีพว่าพบคนแก่ 3 คน มีสภาพเดินไม่ได้ นอนขอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านที่ผุพังทั้งหลัง

เมื่อเมศเดินทางมาถึงภาพแรกที่เห็นคือ คุณยาย ลัดดา บัวแก้ว วัย 84 ปี กำลังนั่งป้อนข้าวให้ลูกสาว วัย 62 ปีที่ป่วยพิการทางสมองตั้งแต่เกิด เดินไม่ได้ แขน ขา หงิกงอ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แม้แต่นิดเดียว หันไปด้านข้างบนเตียงไม้เก่าๆ พบ คุณตา วัย 92 ปี ( สามีคุณยาย ลัดดา )ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงความจำเลอะเลือน ไม่สามารถเดินได้ นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงไม้เก่า สอบถามกับทางคุณยายลัดดาทราบว่าคุณยายลัดดามีอาการสะโพกหักไม่สามารถเดินไปไหนได้ทำให้ทุกวันนี้ คนชราทั้งหมด 3 ชีวิต ต้องอยู่ในบ้านที่ผุพังทั้งหลัง

คุณยายยังเล่าให้ฟังอีกว่า...คุณยายกับสามี มีลูก 5 คนคนแรก เสียชีวิต คนที่ 2 ไม่สบายถุงลมโป่งพอง อาการไม่ค่อยดีแล้ว คนที่ 3 ทำงานที่นครปฐม แค่ยังส่งเงินช่วยเหลือมาให้ คนที่ 4 แยกออกไปมีครอบครัวแต่คอยมาดูแลช่วยเหลือซื้อข้าว ซื้อน้ำ ให้ คนที่ 5 พิการทางสมองตั้งแต่เกิด

 

คุณยายยังเล่าให้ฟังอีกว่า..ใช้ชีวิตในสภาพแบบนี้มา 20 กว่าปีแล้ว บางวันต้องนอนทับขี้ ทับเยี่ยวแบบนี้ บ้านที่อยู่ก็พังทั้งหลัง อยู่แบบนี้มานานแล้ว...ก็มีทางชาวบ้านในชุมชน ที่จะพอรู้ ก็ให้ข้าวสาร น้ำ มาบ้าง

 

ในบ้านเก่ากลางกรุงมี 3 ชีวิตชรานอนรอคอยความช่วยเหลือ

 

ภาพแรกที่เห็น ยอมรับว่า ตกใจมากเมศไม่คิดเลยว่าในกรุงเทพมหานครจะมีคนที่ต้องอยู่ในสภาพลำบาก เวทนาขนาดนี้

เบื้องต้นเมศได้นำแพมพริส แผ่นรองซับ น้ำดื่มและเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งมอบให้กับทางคุณยายเอาไว้ใช้จ่ายเบื้องต้น

หากเพื่อนๆต้องการช่วยเหลือคุณยายและครอบครัวสามารถโอนเงินเข้าที่บัญชีคุณยายโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร ออมสิน ( สาขา เจริญพาศน์ ) ชื่อบัญชี 020 286 618 960 ชื่อบัญชี นาง ลัดดา บัวแก้ว ( บัญชีนี้เป็นของคุณยายโดยตรง และเวลาไปโรงพยาบาล จะมีคนที่พาไปโรงพยาบาลคอยกดเงินให้โดยที่คุณยายจะคอยดูอยู่ข้างๆ ) คุณยายแจ้งมาแบบนี้

เมศขอขอบคุณทางหน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของฝั่งธนบุรีที่แจ้งเรื่องราวของคุณยายให้เมศ รับทราบ ขอขอบคุณชาวบ้านและพลเมืองดีในชุมชนที่คอยช่วยเหลือครอบครัวคนสูงอายุ 3 ชีวิตนี้ครับ

นี่ละครับใครจะไปรู้ว่าชะตากรรมในอนาคตจะไปยังไงแต่สิ่งที่เหลืออยู่ตอนนี้คือ ลมหายใจและไม่รู้ด้วยว่า เราจะหมดลม วันไหน...( เรื่องราวทั้งหมด ลูกชายคนที่ดูแลและคุณยายเป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวให้ฟังและเมศได้รับอนุญาตจากคุณยายและลูกชายให้ถ่ายรูป และนำรายละเอียดพร้อมรูปถ่ายทั้งหมดลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ )

 

หนุ่มกู้ภัยสลดใจ ในบ้านเก่ากลางกรุงมี 3 ชีวิตชรานอนรอคอยความช่วยเหลือ

 

ขอบคุณ Poramet Misomphop

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-คลิปหนูน้อยเด็กดอยเดินทางไปเรียนในหน้าฝน ถึงจะลำบากแค่ไหนหนูก็จะไปเรียน
-คู่รักลำบากไม่มีกิน สามีฝรั่งบอกให้เอาเขาไปทิ้ง แต่เธอกลับยอมอยู่ด้วยตลอดชีวิต
-วอนช่วยเหลือหนูน้อย ชีวิตลำบากไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า-เงินใช้
-ครูสาวโพสต์ขอบคุณน้ำใจหลั่งใจช่วย ทนงศักดิ์ เดินทางมาเรียนสุดลำบาก