จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสาน สร้างความเดือดร้อนในกับประชาชนในวงกว้าง อย่างที่เป็นข่าวทุกวันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรงที่สุด ประชาชนพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบ และอำเภอเมือง สองฝั่งแม่น้ำมูลที่ล้นตลิ่งมาไหลท่วม ส่งผลทำให้ประชาชนขาดแคลน น้ำดื่ม อาหารแห้ง ของใช้ต่างๆมากมาย หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างเร่งมือเข้าช่วย

จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสาน สร้างความเดือดร้อนในกับประชาชนในวงกว้าง อย่างที่เป็นข่าวทุกวันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรงที่สุด ประชาชนพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบ และอำเภอเมือง สองฝั่งแม่น้ำมูลที่ล้นตลิ่งมาไหลท่วม ส่งผลทำให้ประชาชนขาดแคลน น้ำดื่ม อาหารแห้ง ของใช้ต่างๆมากมาย หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างเร่งมือเข้าช่วย
 

โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงจิตอาสา ที่ได้ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยผู้สม่ำเสมอก็เป็นอีกหนึ่งแรงที่อาสาช่วยพี่น้องภาคอีสานที่ประสบภัยครั้งใหย่นี้ ซึ่งนอกจากเจ้าตัวเบิกเงินส่วนตัวช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านบาทแล้ว ยังเปิดบัญชีให้ผู้ที่ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลืออีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากยอดทะลุ 50 ล้านบาทแล้ว แต่ก็ยังไม่วายเจอดราม่าจนได้ว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำเงินเข้าบัญชีตัวเอง

 

น้ำท่วม

 

กระทั่ง กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand ได้โพสต์สยบดราม่าดังกล่าวว่า "ประกาศจากปากบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ยอดบริจาค แอดมินขออัพเดทข่าวคราวจากปาก พี่บิณฑ์นะครับยอดบริจาคจากประชาชนที่บริจาค กับพี่บิณฑ์ ณ เวลา 11:20 น. ทะลุ50ล้านบาท แล้วครับ พี่บิณฑ์กำลังเดินทางสู่ จ.อุบลราชธานี

 

 

ฟังชัด ๆ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เคลียร์ปมร้องไห้ ฝากคำถึงรัฐบาล  ล่าสุดถึงอึ้งยอดบริจาค เงินช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ทะลุ 100 ล้านแล้ว (คลิป)
 

ถึงสนามบินอุบลราชธานีบ่ายนี้นะครับ สำหรับท่านที่เป็นห่วงในการจัดสรรเงินบริจาค บช.การรับบริจาคพี่บิณฑ์เปิดแยกต่างหากจาก บช.ส่วนตัวครับ จะนำไปช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูให้กับชาวอุบลราชธานี หลังจากส่งมอบจนถึงขั้นตอนการบูรณะฟื้นฟูเรียบร้อยแล้ว บช.จะถูกปิดครับผม พี่บิณฑ์ฝากขอบคุณทุกท่านมาด้วยนะครับ ถึงอุบลฯ แล้วจะไลฟ์สดส่งข่าวอีกครั้งครับ"

 

ฟังชัด ๆ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เคลียร์ปมร้องไห้ ฝากคำถึงรัฐบาล


ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมายืนยันเรื่องยอดบริจาคและความบริสุทธิ์ใจของตัวเองว่า ตอนนี้ยอดทะลุกว่า100ล้านแล้ว ซึ่ง บิณฑ์ ยืนยันบัญชีรับบริจาคมีบัญชีเดียว เตรียมเอาผิดทางกฎหมายมิจฉาชีพสวมรอยบัญชีรับบริจาค cr.นคร45

 

 

ฟังชัด ๆ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

ก่อนหน้านี้  บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดใจว่าที่ร้องไห้กลางไลฟ์สดก็เพราะว่า ผมไม่ได้คิดว่าการพูดของผมจะเป็นน้ำตาจระเข้ (หัวเราะ) คือผมก็พูดไปตามที่ผมได้ประสบมากับชาวบ้าน ตอนที่ผมไป ผมมีเงินไม่มาก ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ก็ซื้ออาหารสุนัข ซื้อข้าวของที่จำเป็นแต่ละวัน ค่าน้ำมัน ดูแลทั้งหมด เจอคนแก่ คนป่วย ก็ให้คนละพันสองพัน ให้ข้าวสารอาหารแห้งก็ธรรมดา แต่พอให้สตางค์เขาแทบจะลงกราบ เพราะเขาไม่มีเงินกัน ผมก็คิดว่าถ้ามัวแต่แจกข้าวสารอาหาร ชั่วโมงนี้เขาต้องการเงิน เพื่อไปซื้อของที่จำเป็น

 

 

เราก็คิดว่าผมจะกลับมากรุงเทพฯ เบิกเงินส่วนตัวของผม แล้วเอาเงินนี้ไปแจกตามครอบครัวต่างๆ ตอนไปดูหมู่บ้านนึงมี 100-300 ครอบครัว ถ้าคนละหนึ่งพัน ผมได้ประมาณพันครอบครัว ล้านนึงผมว่าไปได้ ผมก็เลยบอกว่าผมอยากกลับมาเบิกเงิน เห็นความเดือดร้อนเป็นยังไง แม้แต่เขาอยากกินกาแฟกระป๋อง 20 กว่าบาท เขายังไม่มีเงินซื้อเลย

 


คนนึงที่ผมไปช่วย เขาให้ไปช่วยจับหมูสามตัวสุดท้าย ขุดสระเลี้ยงปลา เราจับได้สองตัว เขานั่งเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก บอกว่าไม่มีอะไรเหลือแล้วเหลือแต่หมูสองตัว ผมรู้ว่าตั้งแต่เช้าเขาไม่ได้กินข้าว จังหวะชาวบ้านเขาเอาข้าวเหนียวส้มตำมาเลี้ยงทีมงานผมก็ไปจกข้าวเหนียวซึ่งร้อนมาก แล้วเดินเอาไปให้เขา เขามองเห็นข้าวเหนียวก็กินเลย ข้าวเหนียวเปล่าๆ เลยนะ

 

 

มีคนเดินถือลูกชิ้นมาก็เอาไปให้เขาสองไม้ เเขาไม่มีเงินซื้ออะไรกินเลย ผมก็เลยบอกว่าผมจะเอาเงินไปช่วย ใครจะช่วยผมก็ได้นะ ทำบุญกับผมคนละ 20-50 บาท ผมช่วยคนแก่ที่ถูกทอดทิ้ง นอนกับอึกับฉี่มาหลายปี ผมก็มาลงคลิปนี้ว่าวันจันทร์มผมจะไปอุบลฯ อีก เงินผม 1 ล้าน ถ้ารวมกันจะช่วยได้อีกเยอะ"

 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand 
ขอบคุณ cr.นคร45

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-คลิปนาทีชีวิตจนท.กู้ภัยช่วยปิคอัพ 2 พ่อลูกจมน้ำท่วมร้อยเอ็ด
-อุตุฯเตือนล่าสุด 36 จังหวัดมีฝนตกหนัก ระวังอันตราย
-อุตุฯเตือน 6-12 ไทยมีฝนตกหนักโดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ