โซเชียลวิจารณ์รัวคุณป้าดราม่า เปลี่ยนไปยังกับคนละคน ทหารไปเยี่ยมถึงร้านน้ำแห้งสนิท แถมลุงพูดเองได้รับการดูแลดีสุด แถมมีโพสต์หลุดน่าสงสัยหนัก! (คลิป)

จากกรณี ในโลกโซเชียล ได้แชร์คลิปชาวบ้านคนหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ร้องไห้และระบายความคับแค้นใจหลังน้ำท่วม บอกต้องอยู่อย่างยากลำบาก โดยระบายความในใจออกมา ข้าวก็ไม่เคยได้กิน น้ำก็ขาดแคลน หาซื้อก็ไม่มี จะให้ทำอย่างไร ต่อด้วยจวกรัฐบาล บอกภาษีก็เอา ข้าวชาวบ้านไม่เคยได้กิน! ต่อมาข่าวออกตีข่าวสร้างกระแสดราม่าทันที

กระทั่ง  เพจที่ใช้ชื่อว่า กูรู้ทัน2 ได้ออกมาแฉป้าคนดังกล่าวโดยระบุว่า สุดท้ายโป๊ะแตกกลายเป็นว่า ป้าแกเป็นถึงเจ้าของร้านอาหารร้านดังในจังหวัดอุบลราชธานีเลยทีเดียว แถมก็พึ่งจะปิดร้านจากภาวะน้ำท่วมเมื่อ 12 ก.ย.62 (ราวๆ 1-2 วันก่อนเป็นข่าว ) โดยรวมป้ามีฐานะดีมากกว่าชาวบ้านที่กำลังลำบากอีกหลายคนและจากการที่นักข่าวไปสุ่มสอบถามชาวบ้านในย่านใกล้ๆเคียงกัน

 

ร้านป้ากะลุง

 

ก็พบว่าได้รับของช่วยเหลือจากภาครัฐ ทหาร ปภ. และอีกหลายหน่วยงาน รวมทั้งภาคเอกชน มูลนิธิต่างๆ บางคนได้ของช่วยเหลือมากขนาดพอๆ เปิดร้านของชำเล็กๆ ได้เลย และตอนที่นักข่าวไปทำข่าวที่หน้าร้านน้ำก็ไม่ได้ท่วมสูงอะไรมาก แถมร้านยังอยุ่ในจุดที่ออกไปขอรับความช่วยเหลือได้ไม่ยาก เมื่อเทียบกับชาวบ้านที่อยู่นอกเมืองที่น้ำท่วมบ้านจนถึงหลังคา

 

 

ป้าน้ำท่วม

 

 

นอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Fuangrabil Narisroj ก็ได้แฉอีกว่า "มีคนส่งรูปป้าที่ร้องไห้โอดครวญออกสื่อว่าไม่ได้รับการเหลียวแลใดๆจากภาครัฐเลย ทั้งที่เสียภาษีเท่ากัน ก็เลยเอาภาพที่ป้าได้รับของแจกเป็นน้ำล็อตใหญ่จากน้องจนท.ทหาร ที่เอาไปให้ป้าที่ร้าน "ป้ากะลุง" ตั้งแต่วันที่ 13 กย 62 มาให้ดู ก่อนที่ป้าจะร้องไห้ออกสื่อด้วย"

 

ป้าน้ำท่วม

ด้านชาวเน็ตเองก็ได้ออกมาแฉผ่านภาพเพิ่มอีกว่า "ภาพหลุดออกมาเรื่อยๆ จนเห็นตัวตนนั่นแหละ สรุปป้ากะลุง เขาสนิทกับ โรม อนคม.ครับ" ซึ่งภาพในเม้นต์เป็นส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อย่าง รังสิมันต์ โรม และ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่นเอง

 

ป้าน้ำท่วม

 

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ช้างเผือกยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า "จากกรณีดราม่าโซเชียล! คลิปป้า ร้านป้ากะลุง" อุบลราชธานี มาขอรับของแล้วนอยด์ ด่าตำหนิต่อว่าต่างๆ..ล่าสุดทหารเข้าเยี่ยมแล้ว ส่วนกรณีที่ป้ากับลุง ว่าน้อยใจเป็นหน่วยอื่น ไม่ใช่ทหาร เพราะก่อนหน้านี้..ทหารก็ยังเข้าไปช่วยยกเครื่องเสียงอยู่ ขอขอบคุณผบ.มทบ.22 มีบัญชาให้ ผบ.ศฝ.นศท.มทบ.22 โดย พ.ต.ประจักษ์ ฯ และทีมงาน นำสิ่งของยังชีพมามอบให้คุณป้า "ร้านป้ากะลุง" กราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ทหารไม่ทิ้งประชาชน"

 

 

 เพจเฟซบุ๊ก ช้างเผือก


ขอบคุณเฟซบุ๊ก ช้างเผือก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"เปิ้ล นาคร"ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมชาวอุบล ตอนขึ้นเครื่องบิน ลูกชายถามในหลวง ร.9 อยู่ไหน(คลิป)
-ขอแสดงความเสียใจ หนุ่มกู้ภัยบุรีรัมย์ ลงพิ้นที่ช่วยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ เสียชีวิต
-กู้พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-อนุโมทนา! มาดามเดียร์ ลุยแจกของ ช่วยพี่น้องชาวอุบลฯ หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน