วันนี้ (16 ก.ย.2562) แหล่งข่าวรายงาน "ช่วง ช่วง" หมีแพนด้าเพศผู้ ได้ตายลงแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2562 แหล่งข่าวรายงาน "ช่วง ช่วง" หมีแพนด้าเพศผู้ ได้ตายลงแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมสัตวแพทย์อยู่ระหว่างการชันสูตรสาเหตุ โดยพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ช่วงช่วง ได้กินใบไผ่อยู่ จนถึงเวลา 16.00 น. ได้ลูกขึ้นเดินประมาณ 2 นาที จากนั้นก็ล้มลง เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าไปดูพบว่าช่วงช่วงหยุดหายใจและตายแล้ว จึงพยายามกู้สัญญาณชีพคืนมาแต่ไม่สำเร็จ จากนั้นได้นำร่างไปยังโรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเอ็กซเรย์บริเวณลำคอถึงปอด พบวัตถุสีขาวขุ่นออกเหลืองค้างอยู่บริเวณหลอดลมแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใดเบื้องต้นได้แจ้งให้ทางสถานทูตจีนรับทราบแล้ว ซึ่งตามหลักการทางสถานทูตจีนจะต้องส่งสัตวแพทย์มาผ่าพิสูจน์ร่วมกับสัตวแพทย์ขององค์การสวนสัตว์ฯ 

 

ช่วงช่วง

ช่วงช่วง

 

"ช่วง ช่วง" เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยจัดแสดงคู่กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมีย ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า "เทวัญ" และมีชื่อล้านนาว่า "คำอ้าย"

 

ช่วงช่วง หลินฮุย

 

ช่วงช่วง เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมพ.ศ. 2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ ชิงชิง และแพนด้าตัวเมียชื่อ ไป่แฉว ปัจจุบันน้ำหนัก 150 กิโลกรัม ช่วงช่วง เสียชีวิตแล้วเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่16 กันยายน พ.ศ.2562 อายุ19 ปี
 

เผยภาพก่อน ช่วงช่วง สิ้นลม เอ็กซเรย์พบวัตถุปริศนาค้างหลอดลม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ขอแสดงความเสียใจ แพนด้าช่วงช่วง เสียชีวิตแล้ว
-เผยภาพ แพนด้าเผือก ภาพแรกของโลก
-เมื่อแม่แพนด้า เห็นของกินสำคัญกว่าลูก ทำกับลูกน้อยได้ลงคอ
-หนูน้อยชาวจีน พลัดตกลงไปคอก “แพนด้า” เหตุพ่อแม่กลัวลูกเห็นไม่ชัด(คลิป)