พปชร. เปิดศูนย์ อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติ ให้ ปชช.

พปชร. เปิดศูนย์ อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติ ให้ ปชช.

วันนี้ (19 ก.ย.) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยน.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.และน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติพรรคพลังประชารัฐ 
 

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี

น.ส.วทันยา กล่าวว่า จากการที่พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดพายุลูกแรกอย่างโพดุล ได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะภัยธรรมชาติทุกรูปแบบ จึงคิดว่าควรจะจัดตั้งศูนย์อำนวยการภัยพิบัติและทีมทำงานขึ้นมา เพื่อให้เวลาเกิดภัยพิบัติต่างๆ พรรคพลังประชารัฐจะสามารถเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มความสามารถและทันท่วงที

พปชร. เปิดศูนย์ อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติ ให้ ปชช.

ที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่พี่น้องประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยพิบัติ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ทางศูนย์จะทำหน้าที่ประสานงานรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ ในการเข้าช่วยเหลืออย่างทั่วถึงเพราะพรรคมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เชื่อมโยงกับประชาชนทั่วทั้งประเทศ 

นอกจากนี้จะเป็นศูนย์สนับสนุนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตั้งแต่การเตือนภัยล่วงหน้า การให้ข้อมูลที่ถูกต้องถึงสถานการณ์เร่งด่วน และรายละเอียดในการดูแลเยียวยาพี่น้องประชาชน และกรณีเร่งด่วน ก็จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสิ่งของบริจาคจากภาคประชาชนไปยังผู้ประสบภัยด้วย 

มาดามเดียร์

โดยพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์เข้ามาแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 065-929-8868 ,065-929-8869  สายด่วน 1350 หรือจะส่งขอความมาทางอินบ็อก เฟซบุ๊กแฟนเพจ พรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม วันเสาร์ที่ 21 ก.ย.นี้ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีเพื่อให้กำลังใจ มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและเปิดโรงครัว ช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยด้วย

น.ส.วทันยา ระบุด้วยว่า ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง รัฐบาลไม่ได้นิ่งนองใจ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย จัดที่พักพิง ดูแลเรื่องอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค รวมไปถึงมอบถุงยังชีพ เห็นได้จากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อวันที่ 9 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่  จ.ยโสธรและ จ.อุบลราชธานี
และบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.)ก็ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อีกครั้ง

มาดามเดียร์

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ที่ จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี พิจิตร และ พิษณุโลก ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะลงพื้นที่น้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด เช่นเดียวกับตนเองและ ส.ส.ที่อยู่ตรงนี้ ก็ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และพิจิตร เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือ ให้กำลังใจ รวมทั้งร่วมบิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่น้ำลด นอกจากนี้ยังเป็นตัวกลางรับของบริจาคเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ประสบภัยด้วย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"เปิ้ล นาคร"ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมชาวอุบล ตอนขึ้นเครื่องบิน ลูกชายถามในหลวง ร.9 อยู่ไหน(คลิป)
-ขอแสดงความเสียใจ หนุ่มกู้ภัยบุรีรัมย์ ลงพิ้นที่ช่วยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ เสียชีวิต
-กู้พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-อนุโมทนา! มาดามเดียร์ ลุยแจกของ ช่วยพี่น้องชาวอุบลฯ หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน