เจ้าหน้าที่ กทม ล้างท่อระบาย ทำเอาตกใจเมื่อพบเศษขยะอัดแน่น มือถืออีกเพียบ

เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งชื่อ สรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ซึ่งเขาเป็นหัวหน้า กลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กทม. ได้โพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์ พร้อมระบุข้อความว่า "ในท่อระบายน้ำ มีอะไรบ้าง?" โดยภาพที่ปรากฎนั้นเป็นภาพท่อระบายที่เปิดฝามาพบขวดพสาสติกอย่างหนาแน่น และขยะอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคราบสกปรกสีดำเกาะอยู่

เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งชื่อ สรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ซึ่งเขาเป็นหัวหน้า กลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กทม. ได้โพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์  พร้อมระบุข้อความว่า "ในท่อระบายน้ำ มีอะไรบ้าง?" โดยภาพที่ปรากฎนั้นเป็นภาพท่อระบายที่เปิดฝามาพบขวดพสาสติกอย่างหนาแน่น และขยะอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคราบสกปรกสีดำเกาะอยู่ 

หัวหน้า กลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กทม.

ข้อความในทวิตเตอร์ กล่าวว่า ทีมงานสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ เจอเศษขยะขนาดเล็ก ขวด-หลอดพลาสติก ก้นบุหรี่ กล่องโฟม หนังยาง เศษอาหาร คราบก้อนไขมัน

หัวหน้า กลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กทม.

 

 "ในท่อระบายน้ำ มีอะไรบ้าง?"

นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถืออีกนับ 10 เครื่องที่ตกอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของนั้นคงไม่ได้ตั้งใจที่จะให้หล่นลงไปในท่อ จึงฝากเตือนช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองครับ งดทิ้งขยะลงถนน ทางสาธารณะ ท่อระบายน้ำ ช่วยป้องกันน้ำท่วมได้ด้วย

 "ในท่อระบายน้ำ มีอะไรบ้าง?"

 

 "ในท่อระบายน้ำ มีอะไรบ้าง?"

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากทวิตเตอร์ @sunsernr

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เมื่อรถหรู ขับมาเปิดกระจกทิ้งขยะรัวๆ ต่อหน้าคนกวาดถนน เจอคนจริงเข้าให้ ถึงกับหน้าสั่น
-ห้ามพลาด! ครั้งแรกของโลกกับการเปิดตัวพรมทอมือที่ทำจากขยะขวดพลาสติก พร้อมผลงาน Upcycling สู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในที่อยู่อาศัย
-ผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์ถาม เห็นขยะในคลองแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นไม่น้อย
-ประเทศไทย จ่อขึ้นเป็น ถังขยะโลก ครองอันดับ 3 ในเอเชีย