สาวโพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ ปลอมเสียงเป็นลูกชายโทรหาแม่ อ้างขับรถชนคนให้รีบโอนเงินหมื่นมาเคลียร์คู่กรณี โป๊ะแตกลูกชายนอนอยู่ในบ้าน

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Aumaim Natnaraya  ได้มีการโพสต์เตือนภัยโดยระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า..เตือนภัยใกล้ตัว เมื่อเช้าช่วงตี4 มีเบอร์แปลกโทรมาหาแม่เรา 080-646-1329 เสียงผู้ชายบอกว่าลูกคุณขับรถชนลูกผมคุณจะเอายังไงคุณคุยกับลูกคุณเลย และยื่นโทรศัพท์ให้คนที่อ้างว่าเป็นพี่ชายเราเสียงคือร้องไห้ฟูมฟายบอกว่าแม่ผมขับรถไปชนเขา เขาเรียกผม 15,000 ช่วยผมด้วยแม่ เร็วๆเขาจะแจ้งความ (พูดแบบตกใจกลัว) แม่เลยถามว่าไปชนที่ไหน มันตอบว่าผมไปส่งเพื่อนแม่อย่าเพิ่งพูด แม่คุยกับเขาก่อน

 

 Aumaim Natnaraya

 

แล้วยื่นโทรศัพท์ให้ผู้ชายที่อ้างว่าตัวเองเป็นพ่อของคนที่บาดเจ็บ บอกว่าลูกผมบาดเจ็บหนักเย็บ10เข็ม จะเอาเรื่อง จะไปแจ้งตำรวจ แม่ก็ตกใจมาก แม่บอกแล้วจะเอายังไง ดึกแล้วตังที่ตัวไม่มี มันก็บอกให้ไปโอนเงิน แม่บอกเดี๋ยวขอคุยกันก่อน. มันบอกรีบคุยเลยมันจะไม่วางมันจะรอ แม่ตั้งสติและบอกว่าเดี๋ยวขอปรึกษาครอบครัวก่อนเดี๋ยวรีบติดต่อกลับไป ผช คนนั้นจะไม่ยอมวางสายจะขอฟังด้วย แม่เลยบอกเดี๋ยวจะรีบโทรกลับไม่เกิน1-2นาที แม่เราเลยวางสาย. มันโทรมาอีกทีนี้เรารับเป็นเสียงพี่ชายบอกว่ากุขับรถไปชนเขา มึงบอกแม่รีบเคลียให้กุหน่อย.

 Aumaim Natnaraya

เราก็เคๆและรีบโทรหาพ่อ ว่าจะยังไงดี เล่าให้พ่อฟัง พ่อบอกว่าตอนค่ำๆเอกมันยังอยู่บ้านอยู่เลย. เลยให้พ่อลงไปดู สรุปพี่ชายอิ๋มหลับอยู่ ไม่ได้ไปไหน ยังไม่ทันวางสายจากพ่อเลยไอ้เปรตตัวนั้นก็โทรมาว่าจะเอายังไง แต่เรารับสาย มันหลีกเลี่ยงที่จะคุยกับคนอื่น จะคุยกับแม่คนเดียว บอกจะโอนไหม ถ้านานมันจะไม่รอจะไปแจ้งความ(ตามในคลิปเสียง) ตอนจบพีค เป็นผัวแม่กุไปอี๊กกกก
ปล. ที่น่ากลัวคือเสียงเหมือนพี่ชายมากๆและรู้ข้อมูลคนในครอบครัวรู้ชื่อพี่ชายเราด้วย(ทั้งที่พวกเรายังไม่มีใครเรียกชื่อพี่ชายให้มันได้ยิน)บวกกับความที่ทุกคนยังตกใจและเป็นห่วงพี่ชายมากเลยทำให้ไม่ได้เอะใจตอนแรก โทรแรกๆได้ยินเสียงรถเยอะมากเหมือนอยู่ข้างถนนสร้างสถานการณ์สมจริงมาก

มิจฉาชีพ

 

#อัดไม่ทัน #ในคลิปคือรู้แล้วว่าโดน เคยได้ยินแต่เขาเล่ามา เจอกับตัวเองก็ตกใจอยู่เหมือนกัน สงสารถ้าไปแกล้งคนที่เป็นโรคหัวใจเราว่าช็อคแน่ๆ เพราะแม่เราก็แทบช็อค เราถามอะไรแม่พูดไม่ค่อยรู้เรื่องแล้ว สั่นไปหมด. อยากฝากเตือนแม่ๆหรือผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยเล่นโซเชียลให้ระวังมิจฉาชีพใช้ความเป็นแม่ลูกมาหลอกลวง. ทำไมหากินกันง่ายจัง สังคมสมัยนี้น่ากลัวมากขึ้นทุกวัน #มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพโทรหลอกเอาเงิน

ภาพจากคลิปวิดีโอ

มิจฉาชีพโทรหลอกเอาเงิน

ภาพจากคลิปวิดีโอ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Aumaim Natnaraya 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โจรปล้นร้านทอง กวาดไปใส่ตะกร้ามอเตอร์ไซค์ ขับหนี (คลิป)
-โจรใจบาป ดักจี้ชิงทรัพย์ยายวัย70 ตรงตลาดกรมชลประทาน ถ ติวานนท์
-เปิดข้อความในไหของโจรขโมยทอง เขียนสัญญาระหว่างพี่น้อง
-เปิดคลิปตำรวจจับแก๊งปล้นร้านทองขอนแก่น 8 ล้าน คาสี่แยกไฟแดง