อุทาหรณ์สยองสอนใจ รอยสักติดเชื้อ งานนี้ทั้งเจ็บตัว แถมยังเสียเงิน

จากกรณีที่มีผูัใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง Niwat Polnikorn ได้โพสต์ภาพรอยสุดสยองของผู้มีรอยสักรายหนึ่ง เกิดการติดเชื้อจนอักเสบ ซึ่งภาพที่ได้นำมาเผยแพร่ก็เพื่อที่จะเรียกร้องหน่วยงานให้เข้ามายื่นมือช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาที่เกิดขึ้น

จากกรณีที่มีผูัใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง Niwat Polnikorn ได้โพสต์ภาพรอยสุดสยองของผู้มีรอยสักรายหนึ่ง  เกิดการติดเชื้อจนอักเสบ ซึ่งภาพที่ได้นำมาเผยแพร่ก็เพื่อที่จะเรียกร้องหน่วยงานให้เข้ามายื่นมือช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาที่เกิดขึ้น 

อุทาหรณ์สยองสอนใจ รอยสักติดเชื้อ งานนี้ทั้งเจ็บตัว แถมยังเสียเงิน

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความไว้ว่า " การอักเสบจากสีสัก หลังรักษาอาการอักเสบ จะเกิดแผลเป็นชนิด หลุมและนูน ร่วมกับสีที่ยังตกค้างอยู่ การรักษาขั้นต่อไปคือ ยิงเจาะรูเล็กๆจำนวนมากด้วย CO2 laser เพื่อเป็นช่องทางให้เม็ดสี ที่แตกจากการยิงครั้งที่สองด้วย Picosecond laser หลุดออกมาจากไต้ผิวหนังได้ การรักษาต้องทำทุกเดือนหลายครั้ง จนกว่าจะทำลายเม็ดสีได้หมด หลังจากนั้นจึงค่อยรักษาแผลเป็น ด้วย Pulse dye laser และ Fractional CO2 laser ต่อไป จะมี รพ. หรือคลินิก กี่แห่งที่จะมี เครื่องเลเชอร์ครบทั้งสี่ชนิด และมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญพอจะช่วยคนไข้เหล่านี้ได้จนหายเป็นปกติ" 

ติดเชื้อจากการสัก

 

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายๆคน ที่ต้องการสัก ควรศึกษาช่างที่ชำนาญและมากประสบการณ์ ก่อนตัดสินใจสัก อย่าริอาจไปสักเอง เมื่ออย่างงั้นคุณจะเสียทั้งเงินและความรู้ เหมือนเช่นเดียวกับกรณีแบบนี้ได้ 

แผลสักติดเชื้อ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : facebook  Niwat Polnikorn

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แอร์โฮสเตสสาว เป็นไข้เลือดออกจนติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนเสียชีวิตในเวลาเพียงแค่ 3 วัน
-คนไข้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ก่อนติดเชื้อราในอากาศ ลุกลามหนักจนเสียชีวิต
-เพจดังโต้กลับ 2 ผัวเมียออสซี่อ้างกินผัดไทยทำติดเชื้อปรสิต
-มณีรัตน์ แม่ลูก 6 ไม่ติดเชื้อ หลัง รพ.ตรวจเลือดผิด