อัจฉริยะ เข้าร้อง ผบ.ตร. ตั้งคณะสอบร่วมทำคดี ลัลลาเบล และพริตตี้เดียร์

วันที่ 2 ตุลาคม 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าร้องขอต่อ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนร่วมในคดีของ "ลัลลาเบล" นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ เนื่องจากมองว่าเป็นคดีต่อเนื่องกัน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

โดย นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งพนักงานสอบสวนคดีของ "ลัลลาเบล" เพื่อให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและมีอำนาจสอบสวนร่วมกัน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงต้องการให้ตั้งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้ามากำกับดูแลการสอบสวนในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่า การสอบสวนเดิมเป็นการทำงานแยกกัน เกรงว่าผู้ต้องหาจะใช้ช่องว่างสู้คดีในเรื่องของสถานที่เกิดเหตุเสียชีวิต

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

 

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีการนำหนังสือไปยื่นต่อทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร่วมกันทำงานในคดีหรือไม่ ส่วนการสืบสวนยังคงอยู่ในกรอบระยะเวลา 84 วัน ที่ยังคงสามารถทำได้  ซึ่งประเด็นของการสอบสวนเหลือเพียง 2 ประเด็น คือสาเหตุของการเสียชีวิต และผู้ใดที่เป็นผู้ทำให้ "ลัลลาเบล" เสียชีวิต ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการรอผลการชันสูตรของแพทย์อย่างละเอียด

ทนายอัจฉริยะ

 

ทนายอัจฉริยะ

 

ทนายอัจฉริยะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ศาลนนทบุรี ออกหมายจับ 6 คน ในบ้านปาร์ตี้ เจอข้อหาหนัก
-ศาลให้ประกันตัว แก๊งบ้านปาร์ตี้
-น้ำอุ่น ศาลไม่ให้ประกันตัว สีหน้าเครียดอย่างเห็นได้ชัด
-เปิดคลิปวงจรปิด นาทีหนุ่มหอบร่างลัลลาเบลทิ้งล็อบบี้คอนโดฯ (คลิป)