เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ภายใต้การควบคุมของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง,พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์,พ.ต.อ.อนันต์ นานาสมบัติ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.4 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.วีระพงษ์ คล้ายทอง,พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ.สั่งกำลังชุดปฏิบัติการที่ 4 นำโดย พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ สว.กก.4 บก.ปคบ.,ร.ต.อ.พีระ พันธุวงศ์,ร.ต.อ.พงษ์ธนา กรีฑา รอง สว.กก.4 ฯ, ด.ต.กิตติคม โปทาวี , ด.ต.สุโรจน์ โชติเฉลิมพงษ์, ด.ต.กิตติ์ธเนศ เอกศิริอภินันท์ ,ด.ต. สุพิษ แสนอุดร,ด.ต.สิทธิรัตน์ ปิ่นทาทิพย์ ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ปคบ.นำหมายค้นศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 201/854 เคหะร่มเกล้า 24 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ภายใต้การควบคุมของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์  เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง,พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์,พ.ต.อ.อนันต์ นานาสมบัติ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.4 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.วีระพงษ์ คล้ายทอง,พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ.สั่งกำลังชุดปฏิบัติการที่ 4 นำโดย พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ สว.กก.4 บก.ปคบ.,ร.ต.อ.พีระ  พันธุวงศ์,ร.ต.อ.พงษ์ธนา  กรีฑา รอง สว.กก.4 ฯ,  ด.ต.กิตติคม  โปทาวี , ด.ต.สุโรจน์  โชติเฉลิมพงษ์,  ด.ต.กิตติ์ธเนศ  เอกศิริอภินันท์ ,ด.ต. สุพิษ  แสนอุดร,ด.ต.สิทธิรัตน์  ปิ่นทาทิพย์ ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ปคบ.นำหมายค้นศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 201/854 เคหะร่มเกล้า 24 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม

รับจ้างฉีดโบท็อก

ทั้งนี้จากการรับแจ้งเบาะแสของประชาชนและรับการประสานจากสำนักงานอาหารและยา ว่ามีการรับบริการฉีดสารเสริมความงามโดยไม่รับอนุญาตผ่านทางสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อ"นลพรรณ เศรษฐวิบูล"

"นลพรรณ เศรษฐวิบูล"

จึงวางแผนทำการสืบสวนตรวจสอบจนทราบที่ตั้งของสถานบริการดังกล่าว กำลังที่ไปเฝ้าสืบสวนดูบ้านเป้าหมายจนแน่ชัดว่ามีการลักลอบรับจ้างฉีดเสริมความงามจริง  พ.ต.ท.ธีรภพฯ สว.กก.4 บก.ปคบ.จึงขอหมายค้น ศาลจังหวัดมีนบุรี. เข้าทำการตรวจค้น

"นลพรรณ เศรษฐวิบูล"

โดยก่อนเข้าได้ให้ น.ส.เปิ้ลฯ นามสมมุติ ติดต่อเข้าไปล่อซื้อขอเข้าไปใช้บริการฉีดโบท๊อกซ์ในราคาเข็มละ 3,000 บาท เมื่อ น.ส.เปิ้ล เข้าไปใช้บริการ เตรียมที่จะฉีดโบท๊อกซ์ให้กับน.ส.เปิ้ล กำลังตำรวจที่รออยู่ภายนอกจึงเข้าไปแสดงตัว พร้อมกับควบคุมตัว น.ส.โบว์หรือ นลพรรณ เศรษฐ์วิบูลย์ (ทราบชื่อภายหลัง) ทันที โดยแจ้งข้อหา

ฉีดโบท๊อกซ์

โดยตรวจยึดของกลางจำนวนมากกลับมาสอบสวนที่ กก.4 บก.ปคบ. โดย

ฉีดโบท๊อกซ์

ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างฉีดโบท๊อกซ์ ในราคาเข็มละ 3,000 บาทแล้วยังเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ประเภทน้ำหอมต่างๆ ด้วยแต่รายได้ไม่พอใช้ จึงลักลอบฉีดโบท๊อกซ์ดู  ซึ่งได้กำไรเข็มละ 1,000 บาท  มีฉีดแฟต สารลดอ้วน-ลดกรามบ้าง รวมทั้งฉีด. วิตามินบี-ซี  แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า คนที่มาใช้บริการจะเป็นสาวๆ ย่านที่พัก ส่วนใหญ่เป็นขาประจำทั้งนั้น แบบปากต่อปาก ตนถึงจะให้บริการ  มีลูกค้าวนเวียนมาฉีดแทบทุกวัน วันละคนสองคน

ก่อนหน้าเคยเป็นผู้ช่วยพี่ที่เป็นพยาบาลคลีนิคแถวๆ ลาดพร้าว ทำอยู่จนนานจำวิธีได้ ต่อมาตนท้องจึงออกจากงานมาเลี้ยงลูก  จึงรู้วิธีการและจุดที่จะฉีดบนใบหน้า ทำมาสามปีไม่เคยมีความผิดพลาดฉีดใครไปแล้วเกิดปัญหาเลยสักราย 

จ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา น.ส.โบว์ ไม่ได้อนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และมีความผิดขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ขายยาหรือนำหนือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาต และรับโทษตามมาตรา 101 จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาทเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับอันตราย

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ฯ ผกก.4 บก.ปคบ.
กล่าวจากการสืบสวนทราบว่ามีการเปิดบริการคลีนิคเถื่อนย่านเคหะร่มเกล้า จึงให้สายลับเข้าไปทำการล่อซื้อ พบคุณโบว์ ที่ทำตัวเป็นหมอเถื่อน เปิดคลีนิคไม่ได้รับอนุญาต  เบื้องต้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าแอบเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาประกอบเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบยา-สารที่เอามาฉีดบริการลูกค้าก็ไม่ได้รับอนุญาต จึงแจ้งข้อหาจำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำหรับยาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฝากเตือนประชาชนที่นิยมใช้บริการฉีดสารเสริมความสวยงามว่า ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาลพ.ศ.2541 กำหนดให้การศัลยกรรมหรือฉีดสารเสริมความงามประเภทต่างๆจะต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและทำในสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้นเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อผู้รับบริการได้ดังนั้น ก่อนจะฉีด ขอตรวจดูตัวยาโบท๊อกซ์ - ฟิลเลอร์ จะต้องได้รับอนุญาตจาก อย. 
ส่วนผู้ที่ตั้งตัวลับลอบเปิดคลีนิคเถื่อน ทำตัวเป็นหมอกระเป๋าแบบน้องโบว์รายนี้ซึ่งพบเห็นว่ามีการระบาดมาก บก.ปคบ.ขอฝากเตือนผู้กระทำการลักษณะนี้มีความผิดตามกฎหมาย ประกอบเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เปิดข้อมูลคลินิกเถื่อน หลอกขายยาลดน้ำหนัก ที่แม่ลูกอ่อนซื้อไปกิน
-จัดฟันเเฟชั่นจนพัง เเถมมาอุดฟันกับหมอเถื่อนอีก
-เอาให้สุด จัดฟันแฟชั่นจนฟันพัง แล้วยังไปแก้ที่ร้านทำฟันเถื่อน