ลูก เมียร่ำไห้หนัก หมอวินิจฉัยผิดจากโรคหัวใจเป็นโรคกระเพาะ ทำหนุ่มวิศวะดับ (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานภรรยาและลูกชาย หนุ่มวิศวกร  พร้อมทนาย เข้าติดต่อขอรับผลเวชระเบียน รายชื่อแพทย์ผู้รักษา และภาพจากกล้องวงจรปิดหลังแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของผู้เสียหาย ได้วินิจฉัยโรคผิดพลาด จากโรคหัวใจตีบเป็นโรคกระเพาะ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
 

วันนี้ (15 ต.ค. 62) เวลา 14.00 น. ที่ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านประชาชื่น  นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ อายุ 38 ปี ภรรยาของนายศุภชัย อธิภาคย์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการวิศวกรไฟฟ้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมบุตรชาย และนายอดิศักดิ์ อธิภาคย์ ทนายความ เดินทางติดต่อขอรับผลเวชระเบียน รายชื่อแพทย์ผู้รักษา และภาพจากกล้องวงจรปิดหลังแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของผู้เสียหาย ได้วินิจฉัยโรคผิดพลาด จากโรคหัวใจตีบเป็นโรคกระเพาะ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

 นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ

 

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุ สามีมีอาการเจ็บหน้าอกซ้ายและแขนซ้าย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เหนื่อยและหายใจลำบาก คล้ายจะเป็นโรคหัวใจ จึงรีบไปให้หมอตรวจวินิจฉัยอาการที่ รพ.ดังกล่าว ซึ่งแพทย์ได้ตรวจอาการพร้อมซักประวัติแล้วก็ระบุว่า การที่สามีจุกเสียดแล้วเจ็บหน้าอกนั้นเป็นผลมาจากโรคกระเพาะอาหาร มีแก๊สดันทำให้จุกเสียด จึงจ่ายยาบรรเทาอาการและเฝ้าดูผู้ป่วยประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนแพทย์จะปล่อยให้กลับบ้านไปนอนพักในเวลาประมาณ 23.00น. 
 

แต่ตนได้ยินเสียงสามีสำลัก ก่อนจะชักเกร็ง ตาเหลือกและน้ำลายฟูมปาก จึงเรียกลูกชายมาช่วยปั๊มหัวใจพร้อมโทรศัพท์ติดต่อสายด่วนกู้ภัย แต่ก็ไม่ทันการณ์ สามีจึงเสียชีวิตไปในเวลา 00.00น. วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ จึงส่งไปตรวจที่ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ผลออกมาว่าสามีเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดหัวใจตีบถึง 2 เส้น 

 

ลูก เมียร่ำไห้หนัก หมอวินิจฉัยผิดจากโรคหัวใจเป็นโรคกระเพาะ ทำหนุ่มวิศวะดับ (คลิป)

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ทางครอบครัวได้มาขอคัดลอกเวชระเบียนที่ รพ.ตามสิทธิ์ แต่ทางโรงพยาบาลกลับอ้างว่าต้องใช้เวลา 7 วัน ขณะเดียวกัน เมื่อขอดูข้อมูลของแพทย์ พบว่าเพิ่งเป็นหมอเรียนจบใหม่แต่กลับให้มาวินิจฉัย นอกจากนี้จะขอตรวจดูเวชระเบียนการรักษาหลังทราบข่าวว่าทางโรงพยาบาลได้ยื่นเอกสารให้กับ สบส.แล้ว ระบุว่าแพทย์ได้ตรวจคลื่นหัวใจและเอ็กซ์เรย์ พร้อมฉีดสี แต่เนื่องจากขณะที่แพทย์ได้ตรวจรักษา ทราบว่าใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น จึงอยากทราบว่าเป็นเอกสารดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงใช้เวลาขอเวชระเบียนนาน โดยในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้นัดมาพบในเวลา 16.00 น. ก็จะขอเอกสารต่างๆ รวมถึงรายชื่อแพทย์พยาบาลที่รักษา พร้อมกับภาพวงจรปิดเพื่อตรวจสอบต่อไป

 

 นางกิ่งกาญจน์ ภรรยาผู้ตาย

 

 นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สุดเศร้า ทารกกำพร้าแม่ในวันแรกเกิด หลังแม่หมดสติ แพทย์ยื้อชีวิตไว้ไม่ทัน
-แพทย์เผยอาการล่าสุด หลวงพ่ออลงกต (คลิป)
-ทารกน้อย ถูกแม่ใจยักษ์วางทิ้งทางบันไดหนีไฟ โรงพยาบาล
-ขอแสดงความเสียใจ น้องโอชิ หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์หญิงบอกแค่เป็นไข้ธรรมดา