อดีตทหารเกณฑ์ ถูก ป.ป.ส. ยึดทรัพย์ 10 ล้าน อ้างรวยเพราะถูกรางวัลที่ 1 ท้าพิสูจน์กับกองสลาก

สร้างความตกตะลึงไม่น้อย เมื่อตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ภาค 5 นำหมายศาลเข้าจับกุม นายสุภาพ อายุ 33 ปี ที่บ้านเลขที่ 299/33 หมู่บ้านการุณ 2 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมอายัดบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับทรัพย์สิน ทั้งรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน ไก่ชน 5 ตัว เงินสด 47,000 บาท และเครื่องประดับอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ กว่า 10 ล้านบาท

สร้างความตกตะลึงไม่น้อย เมื่อตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ภาค 5 นำหมายศาลเข้าจับกุม นายสุภาพ อายุ 33 ปี ที่บ้านเลขที่ 299/33  หมู่บ้านการุณ 2 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมอายัดบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับทรัพย์สิน ทั้งรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน ไก่ชน 5 ตัว เงินสด 47,000 บาท และเครื่องประดับอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ กว่า 10 ล้านบาท

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเป็นอดีตทหารเกณฑ์ หลังปลดประจำการได้มาเลี้ยงไก่ชน พร้อมกับรับจ้างลำเลียงยาเสพติด ทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 ถึง 10,000 บาท แต่หากเป็นผู้ประสานงานในการขนยาเสพติดจะได้รับค่าจ้างหลักแสนบาทขึ้นไป

 

ขนยาเสพติด


ส่วนทรัพย์สินที่มีมาก นายสุภาพ อ้างว่า เคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 เมษายน เมื่อหลายปีก่อน ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท จึงได้นำเงินสดมาซื้อบ้านหลังดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเงินในการค้ายาเสพติด สามารถตรวจสอบได้จากกองสลาก

 

 

ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561  ตำรวจได้จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด ที่จุดตรวจแม่โถ สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย  ต่อมาจึงขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 8 ราย

 

 

อดีตทหารเกณฑ์ ถูก ป.ป.ส. ยึดทรัพย์ 10 ล้าน

ล่าสุดตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ปปส.ภาค 5 ได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้อีก 8 เป้าหมาย  สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้สองรายคือ นายสุภาพ อายุ 33 ปี ที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ และ นายวิรัตน์ อายุ 20 ปี ที่บ้านโป่งนก หมู่ที่ 13  ตำบลสันสลี  อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

 

จับอดีตทหารเกณฑ์

 

สำหรับนายสุภาพ เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมานาน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลถึงเครือข่ายที่ร่วมขบวนการ เพื่อติดตามจับกุมและยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเพิ่มเติมต่อไป

 

 


รายงานแจ้งว่านายสุภาพที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 30 ล้าน อาจเป็นการฟอกเงินของเครือข่ายยาเสพติด โดยจะเข้าไปติดต่อขอซื้อจากเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใหญ่ตามข่าวที่มีการนำเสนอ โดยซื้อเป็นจำนวน 35 ล้านบาท เพื่อให้ได้ลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับกองสลาก เป็นการฟอกเงินผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังมีการขยายผลในเรื่องนี้

 

 

การฟอกเงินผิดกฎหมาย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ศาลเยาวชนฯปทุมธานี ร่วมกรมการแพทย์ เปิดโครงการฟื้นชีวิตเยาวชนติดยาเสพติดยั่งยืนแทนใช้กม.บังคับ
-ป.ป.ส. เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์
-นครบาล 8 แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาบ้า 2.15 ล้านเม็ด ยาไอซ์-ยาเค จำนวนมาก(คลิป)
-ผบ.ตร. เคลื่อนไหว หลังจับ พันตำรวจโท ขนยาบ้า