เมื่อเวลา 03.20 .วันที่ 20 ต.ค ร.ต.อ.โอภาส คณะแพง รองสว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม ได้แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยนวมินทร์ 60 เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 9 ซอยนวมินทร์ 60 แขวงและเขตบึงกุ่ม โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 03.20 .วันที่ 20 ต.ค  ร.ต.อ.โอภาส คณะแพง รองสว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม ได้แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยนวมินทร์ 60 เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 9 ซอยนวมินทร์ 60 แขวงและเขตบึงกุ่ม โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ไฟไหม้บ้านเรือน

 

จากการสอบถามญาติของเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า พื้นที่เกิดเหตุกินพื้นที่กว่า 2 ไร่ มีบ้านปลูกรวมกัน 3 หลัง เป็นที่อยู่ของญาติพี่น้อง โดยเมื่อเวลาประมาณตี 3 มีญาติโทรไปบอกตนเอง ซึ่งอาศัยอยู่ในซอยใกล้กัน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทรงไทยไม้สัก อายุกว่า 70 ปีของยาย จึงได้รีบมาดู ปรากฎว่าเพลิงลุกไหม้หมดทั้งหลัง เคราะห์ดีไม่มีญาติพี่น้องได้รับบาดเจ็บ

 

เพลิงไหม้บ้านทรงไทย สมัย ร.5 ซอยนวมินทร์ 60
 

สำหรับบ้านทรงไทยหลังดังกล่าว เป็นบ้านของคุณยายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 10 ปี และเป็นมรดกตกทอดให้กับรุ่นลูก ซึ่งตนเองเป็นรุ่นหลาน โดยยอมรับว่าในอดีต ตระกูลคุณยายเป็นคนในพื้นที่นวมินทร์ ที่ครอบครองที่ดินนับพันไร่ ปัจจุบันยังมีที่ดินเหลืออยู่บ้าง บางส่วนให้ผู้อื่นเช่า

 

ไฟไหม้บ้าน


ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นทางเจ้าหน้าที่ สน. บึงกุ่ม จะประสานผู้เกี่ยวข้องและกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ขอแสดงความเสียใจ ไฟไหม้บ้านไม้เชียงใหม่ คร่า 3 ชีวิตพ่อแม่ลูก
-สาวเล่าระทึก วินาทีหนีไฟไหม้ชุมชนทรัพย์สินเก่า วอด 6 หลัง เกือบเอาชีวิตไม่รอด(คลิป)
-เกิดไฟไหม้กุฏิใหญ่ทั้งหลัง ภายในวัดไผ่ขวาง ฉะเชิงเทรา
-ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูที่ท่าเทียบเรือ ที่อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ตำบลป่าคลอก (คลิป)