เมื่อวันที่ 20 ต.ค.625 ร.ต.อ.ธีวร์ราธิป ชูดวง รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ภายในร้านทองเยาวราช เอเชีย สาขาเจซี ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับห้างโลตัส สาขาลาดพร้าว-วังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทร์อุทัย ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ พฐ.และกำลังฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวชั้นเดียว โดยรอบๆ ข้างมีทั้งธนาคารและร้านอาหารต่างๆ ส่วนด้านในสุดจะเป็นห้างโลตัส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดกั้นบริเวณรอบๆ เพื่อทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐาน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.625 ร.ต.อ.ธีวร์ราธิป ชูดวง รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ภายในร้านทองเยาวราช เอเชีย สาขาเจซี ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับห้างโลตัส สาขาลาดพร้าว-วังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทร์อุทัย ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ พฐ.และกำลังฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวชั้นเดียว โดยรอบๆ ข้างมีทั้งธนาคารและร้านอาหารต่างๆ ส่วนด้านในสุดจะเป็นห้างโลตัส  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดกั้นบริเวณรอบๆ เพื่อทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐาน 

 

โจรแว่นทำทีเป็นลูกค้าขอดูสร้อย สบโอกาสวิ่งราวชกสร้อยกว่าหลายล้าน ย่านโลตัสวังหิน
 

 

จากการสอบสวนพนักงานของร้านเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 09.00 น.ก่อนเกิดเหตุตอนนั้นมีพนักงานร้านอยู่ 3 คน และมีลูกค้าอยู่อีก 1 คน ต่อมาก็ได้มีผู้ชายไทยรูปร่างเล็ก สูงประมาณ 160 ซม.สวมแว่นสายตา สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีน เข้ามาทำทีขอดูทองก่อนที่จะขอถ่ายภาพสร้อยทองน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 4 เส้น อ้างว่าเพื่อส่งไปให้เพื่อนดูผ่านไลน์ หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้กำสร้อยทองวิ่งหนี แต่ไม่ทันระวังได้วิ่งไปชนประตูจนออกไม่ได้เนื่องจากประตูล็อกอัตโนมัติ ทำให้คนร้ายตกใจแล้วได้หันมาบอกกับพนักงานว่าล้อเล่น ก่อนจะเดินกลับมาเอาสร้อยทองมาวางคืนให้ 

 

รปภ.

 

พนักงานคนเดิมกล่าวอีกว่า ขณะนั้นทางพนักงานอีก 2 คน กับลูกค้าอีก 1 คน ก็ไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะกำลังง่วนอยู่กับการซื้อขายทองอยู่อีกมุมหนึ่ง ต่อมาพอลูกค้าเริ่มเอะใจว่าจะมีเหตุร้าย จึงเลิกดูทองแล้วก็เดินออกไป โดยที่พนักงานที่ไม่รู้เรื่องว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น ก็ได้กดสวิทเปิดประตูให้ลูกค้าเดินออกไป ระหว่างนั้นคนร้ายสบโอกาสเห็นประตูเปิด ก็ได้ตัดสินใจกระโดดข้ามเคาท์เตอร์ไปหยิบสร้อยทองน้ำหนัก 4 บาท จำนวน 6 เส้น รวมน้ำหนักทองทั้งหมด 24 บาท ก่อนวิ่งผ่านประตูที่ยังเปิดอยู่หลบหนีออกไป แล้วไปขึ้นรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ขับหลบหนีมุ่งหน้าถนนลาดปลาเค้า 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้กองพิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไปตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็ได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสของคนร้ายเพื่อจะได้ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โจรปล้นร้านทอง กวาดไปใส่ตะกร้ามอเตอร์ไซค์ ขับหนี (คลิป)
-โจรใจบาป ดักจี้ชิงทรัพย์ยายวัย70 ตรงตลาดกรมชลประทาน ถ ติวานนท์
-เปิดข้อความในไหของโจรขโมยทอง เขียนสัญญาระหว่างพี่น้อง
-เปิดคลิปตำรวจจับแก๊งปล้นร้านทองขอนแก่น 8 ล้าน คาสี่แยกไฟแดง