รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค

กลายเป็นหนึ่้งภาพที่ถูกพูดถึงไม่น้อย แต่สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่อย่างที่เข้าใจก็ได้ สำหรับคอการเมืองที่สนใจการเคลื่อนไหวกลุ่มนักต่อต้านชาติ แบบไม่สนใจรากเหง้าวัฒนธรรม จนถึงขั้นก่อพฤติการณ์ร้าย โดยการจาบจ้วง ล่วงละเมิด สถาบันเบื้องสูง

กลายเป็นหนึ่งภาพที่ถูกพูดถึงไม่น้อย  แต่สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่อย่างที่เข้าใจก็ได้    สำหรับคอการเมืองที่สนใจการเคลื่อนไหวกลุ่มนักต่อต้านชาติ   แบบไม่สนใจรากเหง้าวัฒนธรรม  จนถึงขั้นก่อพฤติการณ์ร้าย โดยการจาบจ้วง ล่วงละเมิด สถาบันเบื้องสูง 
 

โดยกรณีเกิดขึ้นกับบนหน้าเพจเฟซบุ๊กของ   นายจรัล  ดิษฐาอภิชัย   อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ   อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  แต่สถานะปัจจุบัน คือผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส   ตามที่เจ้าตัวให้ข้อมูลก่อนหน้า  ว่าได้รับสัญชาติเป็นพลเมืองฝรั่งเศสแล้ว       แสดงภาพและข้อความระบุว่า "ส.ส. สุนัย ผู้ลี้ภัย ไปเข้าคิวขอรับของบริจาคจากองค์การกุศลแห่งหนึ่ง" 

 

รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค

 

แต่จุดน่าสนใจก็คือในเพจเดียวกัน    เมื่อวันที่  22   ตุลาคม  2562    มีการลงรูปภาพคู่ระหว่าง  นายจรัล  กับ นายสุนัย จุลพงศธร    นักเคลื่อนไหวล้มเจ้า  และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ซึ่งปัจจุบันได้สถานะผู้ลี้ภัยให้พำนัก ในสหรัฐอเมริกาได้อย่างถาวร   

พร้อมข้อความระบุว่า   "ติ่มซำมื้อเที่ยงมื้อสุดท้ายที่  golden dragon china town la จบด้วย holly wood" โดยหนึ่งในภาพปรากฎเป็นโต๊ะที่เพียบพร้อมด้วยอาหารนานาชนิด   และมีข้อน่าสังเกตุว่าเสื้อผ้าที่นายสุนัย   ไปรับของบริจาค  ก็เป็นชุดเดียวกัน  ที่ นายจรัญ หยิบเอามานำเสนอ พร้อมแคปชั่นภาพเรื่องการรับสิ่งของบริจาค


จึงเชื่อได้ว่า   การปล่อยภาพนายสุนัย   ในลักษณะของการเป็นผู้ลี้ภัยยืนรอรับสิ่งของบริจาค    น่าจะมีเจตนาแฝงเป็นอย่างอื่น ไม่ใช่ความอัตคัดจริง ๆ   ที่นายสุนัยได้รับการจากการเป็นผู้ลี้ภัย  แต่จะแปลความว่าเป็นแค่วิธีการสร้างภาพเพื่อเรียกร้องเงินบริจาคหรือไม่ ก็อาจสื่อให้เข้าใจในลักษณะนั้นได้เช่นกัน   


ขณะที่รายละเอียดเพิ่มเติมจากการตรวจสอบภายใต้การเคลื่อนไหวของพวกจาบจ้วง สถาบันเบื้องสูง   แล้วหนีไปต่างประเทศ    ด้วยประเด็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112 

 

ลี้ภัย

สนข.ทีนิวส์  พบว่า   ในเพจเฟซบุ๊ก   นายจรัล  ดิษฐาอภิชัย     ไม่ใช่เพียงแค่การแชร์คลิป  ข้อมูล    กิจกรรมของพรรคอนาคตใหม่อย่างต่อเนื่องแล้ว     แต่ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำหน้าที่เชื่อมโยง    ในเชิงปฏิสัมพันธ์กับมวลชนคนอื่น ๆ  ให้เห็นภาพการต่อสู้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ในต่างประเทศ  เสมือนว่ารุกรบสงครามยังไม่จบง่าย ๆ    

 

ยกตัวอย่างเมื่อวันที่  14  ตุลาคม  2562   ได้ร่วมกันกับนายสุนัย และคนไทยอีก 2-3 คน  ไปทำกิจกรรมยื่นหนังสือประท้วง  พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ. ทบ. ผ่านกงสุลไทย ในแอลเอ

รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค


รวมถึงยังมีการเผยแพร่การเคลื่อนไหวของมวลชนเสื้อแดง   อีกบางส่วนที่ยังคงเกาะกลุ่มอยู่ในประเทศ   ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ  ทั้งการจัดทัวร์เสื้อแดง  ครั้งที่ 72    “เที่ยวสองเชียง แอ่วเวียงเหนือ” ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 21  ธันวาคม - 24 ธันวาคม  2562   โดยมี  สุไพรพล ช่วยชู   หรือ   อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อชาติ  เขตบางขุนเทียน  เป็นแกนหลัก   

 

 


ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กของนายสุนัย    ยิ่งชัดเจนมากถึงมากที่สุด  ว่า  ทุกวันนี้ยังคงเคลื่อนไหวอย่างหนักหน่วง     ในการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันเบื้องสูง  ผ่านคลิปและไลฟ์สดใต้ดิน   โดยไม่สนใจการทำหน้าที่ของหน่วยงานรัฐของไทย  ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่ได้มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ในการควบคุมการเผยแพร่ข่าวสาร  แม้ว่าจะมีทั้ง  พ.ร.บ.การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์  และ  พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เป็นเครื่องมือประกอบการทำงานแล้วก็ตาม

 

รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค


มิหนำซ้ำ   วันดีคืนดีคนไทยยังได้เห็นภาพ  “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา  อีกหนึ่งนักกิจกรรมและแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ไปร่วมเวทีกับ  นายจรัล   ดิษฐาอภิชัย  เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม  2562  ที่ผ่านมา ปลุกระดมความคิดผู้คนด้วยข้อมูลเชิงลบต่อประเทศ  แล้วก็กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติในประเทศไทย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  !!

 

รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค

 

รู้ให้เท่าทัน จรัล โพสต์ภาพ ก๊วนล้มเจ้า  สุนัย ในคราบผู้ลี้ภัย ขอรับของบริจาค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ภาพชัดมาก คำแถลงสหภาพยุโรป เชื่อมั่นไทยหลังเลือกตั้ง อีกหนึ่งเคสเมินคำชี้ชวน #ชังชาติ ธนาธร อย่างสิ้นเชิง?
-ดร.อานนท์อธิบายชัดที่มาคำพูดทูตจีน ซัดหนักนักการเมืองบางคน เทียบคนเนรคุณสองแผ่นดิน ทำอะไรไม่มีวันเจริญ
-ธนาธร อ้างบังเอิญเจอ โจชัว หว่อง โบ้ยภาพถ่ายคู่ถูกนำขยายสร้างความเกลียดชัง...ดูกันยาวๆ ระวังกระทบธุรกิจ ไทยซัมมิท ในจีน
-ธรรมนัส ลุย กระบี่ ตามความก้าวหน้า นำร่องเศรษฐกิจพอเพียง หนุนเกษตรแปลงใหญ่ผสมผสาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืน