ตำรวจรวบ2 หนุ่ม 18มงกฎ ตุ๋นชาวอีสานร่วมลงทุนโครงการรัฐ-เอกชน เหยื่อลงเชื่อ สูญเงินหลายสิบล้าน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ กองปราบปรามพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายอนุวัชช์ อัมพวัน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ นายกฤษฏภาส สุคนธชาติ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.4 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนครที่ จ.193,198/2562 ลง 30 ส.ค. 2562 ตามลำดับ ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมทั้งคู่ได้บริเวณริมถนนศูนย์ราชการ (ข้างศาลจังหวัดสกลนคร) ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ กองปราบปรามพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายอนุวัชช์ อัมพวัน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ นายกฤษฏภาส สุคนธชาติ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.4 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนครที่ จ.193,198/2562  ลง 30 ส.ค. 2562 ตามลำดับ ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมทั้งคู่ได้บริเวณริมถนนศูนย์ราชการ (ข้างศาลจังหวัดสกลนคร) ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

 

ตำรวจรวบ2 หนุ่ม 18มงกฎ ตุ๋นชาวอีสานร่วมลงทุนโครงการรัฐ-เอกชน เหยื่อลงเชื่อ สูญเงินหลายสิบล้าน

พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ในพื้นที่ ภาคอีสานว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างว่ารู้จักบุคคลระดับสูงทั้งในและต่างประเทศสามารถดึงเงินทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในไทย จากนั้นได้ชักชวนให้ชาวบ้านร่วมลงทุน ในโครงการต่าง ๆ ของรัฐและเอกชน ให้ผลตอบแทนสูง มีชาวบ้านหลงเชื่อ สมัครเป็นสมาชิกและร่วมลงทุนกว่า 1,165 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สว่าง จ.สกลนคร ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 18 รายไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายอนุวัชช์ และนายกฤษฏภาส หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญของขบวนการหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงควบคุมตัวส่ง สภ.สว่าง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป