จากกรณี เจ้าหน้าที่อาสาและทหาร ใช้ปืนปลิดชีวิตพ่อค้าขายหัวปลาคารถกระบะ ริมถนนพื้นที่ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังต้นสังกัดพาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คูเต่า ซึ่งประกอบด้วย  จ.ส.อ.ทรงวุฒิ บุญรัตน์  อายุ 33 ปี ทหารสังกัดฝ่ายสรรพาวุธ มทบ.42 อส.เพลินชัย สุวรรณรัตน์ อายุ 41 ปี  และอส.ประดิษฐ์ จุลนวล 33 ปี  ซึ่งเป็นอส.อำเภอหาดใหญ่ช่วยราชการจังหวดสงขลา พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวของกลางที่ใช้ก่อเหตุ มามอบไว้เป็นหลักฐานทางคดีตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

จากกรณี เจ้าหน้าที่อาสาและทหาร ใช้ปืนปลิดชีวิตพ่อค้าขายหัวปลาคารถกระบะ ริมถนนพื้นที่ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังต้นสังกัดพาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คูเต่า ซึ่งประกอบด้วย จ.ส.อ.ทรงวุฒิ บุญรัตน์ อายุ 33 ปี ทหารสังกัดฝ่ายสรรพาวุธ มทบ.42 อส.เพลินชัย สุวรรณรัตน์ อายุ 41 ปี และอส.ประดิษฐ์ จุลนวล 33 ปี ซึ่งเป็นอส.อำเภอหาดใหญ่ช่วยราชการจังหวดสงขลา พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวของกลางที่ใช้ก่อเหตุ มามอบไว้เป็นหลักฐานทางคดีตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

โดยหลังจากตำรวจทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกัน ฆ่ า ผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกัมมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, และปลอมเอกสารราชการเนื่องจากเครื่องหมายทะเบียนถูกลบ โดยอส.ทั้งสองนายยอมรับสารภาพว่า อส.เพลินชัย หรือจ่าแรม เป็นคนถืออาวุธปืนลูกลงมายิง ส่วน อส.ประดิษฐ์ หรือโก้ เป็นคนขับรถ แต่ในส่วนของจ.ส.อ.ทรงวุฒิ ยังปฎิเสธว่าไม่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์

อส.-ทหาร โดน 3 ข้อหา ก่อเหตุกับพ่อค้าหัวปลาริมถนนสงขลา

 

ด้าน พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา ซึ่งลงมาคุมคดีนี้ด้วยตัวเองเปิดเผยว่า คดีนี้ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและทางผบ.มทบ.42 ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผลการสอบสวนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงกลางวันและพยานหลักฐานชัดเจน มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 8 ปาก และรอสอบเพิ่มอีก 3 ปาก ส่วนคนที่ยิงก็เป็นไปตามภาพที่ปรากฏในคลิปว่าใครเป็นถือปืนซึ่งมีโอกาสใช้อาวุธปืนมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ที่ชัดเจนที่สุดแล้ว คือ อส. 2 คน เป็นคนถือปืนและคนขับรถ รับว่า เ ม า ทั้งคู่โดยเฉพาะคนถือปืนนั้น เ ม า หนักมาก ส่วนทหารจะเกี่ยวข้องอย่างไรนั้นต้องสอบในรายละเอียดอีกที

 

ก่อเหตุกับพ่อค้าหัวปลาริมถนนสงขลา

สำหรับสาเหตุนั้นมาจากความ มึ น เ ม า และครองสติไม่ได้และเป็นการทำความผิดด้วยตัวเองและไม่ใช่อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และจากการสอบสวนในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีสาเหตุอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เพียงแต่มีเหตุการณ์ต่อเนื่องที่มีข้อขัดแย้งกับบางคน แล้วพอเจอรถกระบะผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงเข้าใจว่ามาติดตามเฝ้าดู จึงขอตรวจค้นพอไม่ให้ความร่วมมือจึงโกรธและครองสติไม่อยู่ ลงมือก่อเหตุยิงใส่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสอบสวนขณะนี้มีผู้ต้องหาเพียง 3 คนเท่านั้น แต่ในชั้นตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และในวันพรุ่งนี้จะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา

 

อส.-ทหาร โดน 3 ข้อหา


ด้านการดำเนินการทางวินัยของ อส. มีรายงานว่า นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้อส. 2 นายหยุดปฏิบัติหน้าที่และงดสวัสดิการ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ส่วนทหารทางต้นสังกัดจะดำเนินการทางวินัยเช่นกัน เมื่อคดีสิ้นสุดแล้ว

 

อส.-ทหาร โดน 3 ข้อหา ก่อเหตุกับพ่อค้าหัวปลาริมถนนสงขลา

 

 ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Berita Selatan