โดนลงโทษเเล้วคนขับรถตู้ซิ่งย้อนศรจนเฉี่ยวชนย่าน ร่มเกล้า

 จากกรณีรถตู้โดยสารสาย ต.56 บางกะปิ-เคหะชุมชนร่มเกล้า  ที่ได้ขับเเบบไม่สนโลก ย้อนศรและเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถของผู้อื่น เมื่อช่วงเช้า วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา  บริเวณแยกถนนร่มเกล้า-ถนนศรีนครินทร์  จนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย (คลิป)

 

ย้อนศร

   เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้เผยผ่านทาง Mr.Paitoon Noochim ลงในโลกออนไลน์    เช้านี้..ถนนร่มเกล้า พี่ดีดมาใช่มั๊ย รถตู้เคหะฯร่มเกล้า-บางกะปิ (มีรถถูกเฉี่ยว 2 คัน หน้าปั๊มน้ำมัน) #สน.ร่มเกล้า กรมการขนส่งทางบก ขสมก.

 

เจอตัวเเล้ว คนขับรถตู้ซิ่งย้อนศรสะท้านเมือง โดนปรับพักใบอนุญาต (คลิป)

 

 

เจอตัวเเล้ว คนขับรถตู้ซิ่งย้อนศรสะท้านเมือง โดนปรับพักใบอนุญาต (คลิป)

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า รถตู้โดยสารที่ก่อเหตุคือ คันหมายเลขทะเบียน 16-xxxx กทม. ผู้ขับรถที่ก่อเหตุชื่อ นายมงคล (สงวนนามสกุล) ได้ให้การยอมรับผิดกรณีที่ขับรถย้อนศรและเฉี่ยวชนกับรถของผู้อื่นจริงตามที่ปรากฏในคลิป      

 

 

เจอตัวเเล้ว คนขับรถตู้ซิ่งย้อนศรสะท้านเมือง โดนปรับพักใบอนุญาต (คลิป)

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522  มาตรา 161/161 ฐานขับรถด้วยความประมาทหวาดเสียว อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน  จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 3,000 บาท สั่งพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถเป็นเวลา 1 เดือน ส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎ ระเบียบและการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมจัดทำประวัติการกระทำผิดไว้ หากตรวจพบว่า กระทำผิดซ้ำอีกจะพิจารณาลงโทษในสถานหนักต่อไป

 

ขอบคุณ
js100
 Mr.Paitoon Noochim