วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 คลิปจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพหนุ่มพนักงานส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนึ่งได้นำระเบิดใส่ถุงก่อนโยนใส่หน้าร้าน หจก.สมยาพานิช สี่แยกตลาดเย็น ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนั่งซ้อนท้ายหลบหนีไปกับเพื่อนวัยรุ่นชาย

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562   คลิปจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพหนุ่มพนักงานส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนึ่งได้นำระเบิดใส่ถุงก่อนโยนใส่หน้าร้าน หจก.สมยาพานิช สี่แยกตลาดเย็น ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนั่งซ้อนท้ายหลบหนีไปกับเพื่อนวัยรุ่นชาย

 

จากการสอบถาม ทราบว่า สาเหตุเกิดจากพนักงานส่งพัสดุได้นำพัสดุมาส่งให้ร้านดังกล่าว แต่คนรับพัสดุได้ปฎิเสธพนักงานส่ง เนื่องจากหน้ากล่องพัสดุไม่ได้ระบุชื่อร้านเอาไว้ จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่คนรับพัสดุจะบอกพนักงานส่งพัสดุว่า"มีระเบิดข้างใน"


จากนั้นพนักงานส่งพัสดุได้นำพัสดุไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตรวจสอบ หลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบปรากฎว่าภายในกล่องพัสดุเป็น"สร้อยคอมือ" ทำให้พนักงานส่งพัสดุเกิดอาการโมโหขึ้น จึงได้กลับไปบ้านพัก นำระเบิดไม่ทราบชนิดใส่ถุงพลาสติกโยนใส่บริเวณกลางถนนหน้าร้านดังกล่าว ก่อนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนวัยรุ่นชายหลบหนี