หนุ่มไลน์แมนฉายเดี่ยวปล้นธนาคาร ก่อนโดนพนักงานแบงค์รุมสหบาทาอ่วม

วันที่ 2 ธ.ค. เมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจ สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุมีคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทย สาขาถนนพัฒนาการ เลขที่ 1522 และ 1524 ซอยพัฒนาการ 48 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยมีพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 พ.ต.ท.เรวัช ราชสังข์ รองผกก.สส.สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน

ที่เกิดเหตุอยู่ปากซอยพัฒนาการ 48 ติดริมถนนพัฒนาการฝั่งขาเข้า เป็นอาคารพาณิชย์เปิดเป็นธนาคาร ปลูกติดกัน 2 คูหา สูงจำนวน 4 ชั้น ด้านนอกมีตู้บริการฝาก-ถอนเงิน 2 ตู้ และตู้ปรับสมุดบัญชี 1 ตู้ ส่วนด้านในเป็นจุดบริการสำหรับลูกค้าที่ติดต่อทำธุรกรรมการเงินจำนวน 3 เคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบพนักงานธนาคาร 3-4 คน อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ ซึ่งพนักงานธนาคารดังกล่าวพร้อมพลเมืองดีสามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้

 

 

หนุ่มไลน์แมนฉายเดี่ยวปล้นธนาคาร ก่อนโดนพนักงานแบงค์รุมสหบาทาอ่วม

 

 

ทราบชื่อต่อมาคือนายพิชิต ศรีใสคำ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา (อาชีพพนักงานไลน์แมน) อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 2 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อยู่ในสภาพถูกล็อคตัวไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบรถจยย.ฮอนด้า เวฟไอ สีขาวคาดแดง ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน อาวุธปืนปลอมสีดำ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คีม 1 อัน สนับมือ 1 อัน กระเป๋าใบใหญ่สีเทา 1 ใบ เสื้อแจ๊กเก็ตไลน์แมน หมวกกันเต็มใบสีน้ำเงินแดง 1 ใบ ก่อนจะคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาสอบสวนต่อยัง สน.คลองตัน

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า จากการปากคำพนักงานธนาคารทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.40 น. ขณะที่ตนกับพนักงานคนอื่นอีก 3-4 คน กำลังปฏิบัติหน้าที่บริการลูกค้าที่มาใช้บริการบริเวณหน้าเคาน์เตอร์อยู่ จู่ๆมีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 160-165 ซม. ขับรถจยย.ฮอนด้า เวฟไอ สีขาวคาดแดง มาจอดติดเครื่องไว้บริเวณด้านหน้าธนาคาร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีน้ำเงินแดง แจ็คเก็ตสีดำแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาและพยายามกระโดดเข้ามาภายในเคาน์เตอร์ช่องที่ 2 พร้อมกับตะโกนว่า "นี่คือการปล้น" หลังจากสิ้นเสียงของคนร้าย ตนจึงขว้ากระเป๋าคาดหน้าอกของคนร้ายจนเสียหลักล้มลงมาในเคาน์เตอร์ จากนั้นได้ตะโกนให้เพื่อนพนักงานและพลเมืองดีเข้ามาควบคุมตัวก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมตัวดังกล่าว

 

 

หนุ่มไลน์แมนฉายเดี่ยวปล้นธนาคาร ก่อนโดนพนักงานแบงค์รุมสหบาทาอ่วม

 

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้ลงมือก่อเหตุจริงโดยทำเป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขับรถจยย.ตระเวนดูธนาคารต่างๆในบริเวณใกล้เคียงจำนวน 2-3 แห่ง ก่อนจะมาดูที่ธนาคารดังกล่าวพบว่าไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยจึงตัดสินใจลงมือเข้าไปก่อเหตุส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากไม่ทีเงินเช่าห้องพักเป็นเวลา 2 เดือน จนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปค้นห้องเช่าในซอยรามคำแหง 1/1 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมไม่พบว่าเคยก่อเหตุอาชญากรรมแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "พยายามชิงทรัพย์ , พกพาสิ่งเทียมอาวุธปืน ตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ"

 

 

หนุ่มไลน์แมนฉายเดี่ยวปล้นธนาคาร ก่อนโดนพนักงานแบงค์รุมสหบาทาอ่วม

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับธนาคารดังกล่าวเคยถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2561 ซึ่งคนร้ายก่อเหตุโดยสวมหมวกกันน็อคสีขาวเต็มใบและใช้รถจยย.ฮอนด้าเวฟ น้ำเงินเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้เงินสดไปจำนวน 105,320 บาท หลบหนีไป ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านสมุทรปราการช่วงเย็นของวันที่ 2 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา

 

 

หนุ่มไลน์แมนฉายเดี่ยวปล้นธนาคาร ก่อนโดนพนักงานแบงค์รุมสหบาทาอ่วม