สร้างความงุนงงให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า ต้องเริ่มใหม่สักกี่ครั้ง ศิริรักษ์ ณ บางช้าง มีข้อความว่า

สร้างความงุนงงให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า ต้องเริ่มใหม่สักกี่ครั้ง ศิริรักษ์ ณ บางช้าง มีข้อความว่า "รวยแล้วจะทำไรกะใครก็ได้หรา... ขับเบนซ์แล้วจะทำอะไรจะด่าใครจะตบใครก็ได้หรา... เป็นกู้ภัยไปช่วยคนเจ็บจะพาคนเจ็บไปโรงบาล... คู่กรณีคนที่ชนคนเจ็บ (เขาบอกเขาเป็นตำรวจด้วยนะคะ)..ก็มาด่ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้คำไม่สุภาพ...

และทำท่าทางที่ไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่... ยังมาพูดจาอวดเบ่งใหญ่โต.... ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเค้าก็ปฎิบัติหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลคนเจ็บเพื่อจะนำตัวส่งโรงพยาบาล... เราทุกวันนี้มันแปลกเนอะ... ใครมีเงินรวยหน่อยทำไรก็ได้ไม่ต้องกลัวกฏหมาย.... ถ้าถ่ายคลิปตอนที่ตบเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันนะคุณดังแน่คุณคนรวย!ยังจะกล้าบอกกูเป็นตำรวจซะด้วย"

 

 


พร้อมโพสต์ภาพนิ่งและภาพคลิปที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนน สภ.เสม็ดเก่า หน้าร้านค้า มีตู้กดน้ำดื่มตั้งอยู่ สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งไม่ให้ถ่ายภาพ เพียงแต่ให้รายละเอียดว่า เมื่อคืนมีรถ จยย.พ่วงข้างมาจอด แล้วผู้ชายได้มากดน้ำดื่ม ส่วนผู้หญิงนั่งอยู่บนรถพ่วงข้าง 

 

หนุ่มกู้ภัยรุดช่วยคนเจ็บ แต่เจอชายอ้างตัวเป็นตำรวจ

 

ต่อมามีรถเบนซ์ป้ายแดงมาเฉี่ยวชนทำให้หญิงสาวได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวาคล้ายกระดูกหัก กู้ภัยฯ มาทำแผลให้ แต่คนขับรถเบนซ์ มีอาการคล้ายคนเมาเดินเซไปมา พูดลิ้นพันกัน กล่าวหาว่าคนเจ็บจะเรียกร้องเงิน ทำเหมือนคนจีนที่กระโดดให้รถชน โดยมีชายใส่เสื้อดำมาเดินห้ามอยู่ แต่ทราบว่า ไม่ได้มาด้วยกัน เพียงแต่ผ่านมาเห็น

หลังจากนั้นชายขับรถเบนซ์ได้ชี้หน้าทุกคน พูดจาใหญ่โตว่าเป็นตำรวจ รู้หมด เดี๋ยวจะแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์ จนเกือบทะเลาะกับชายเสื้อดำที่มาห้าม ต่อหน้าตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี ซึ่งต่อมาได้ติดต่อไปที่ร้อยเวรคนนี้ แต่ติดต่อไม่ได้ ส่วนตำรวจคนอื่นที่มาด้วย เมื่อถามว่า คนขับรถเบนซ์เป็นตำรวจหรือไม่ ก็เงียบ 

หนุ่มกู้ภัยรุดช่วยคนเจ็บ แต่เจอชายอ้างตัวเป็นตำรวจ


ด้าน นายกัมพล ศรีพภูบุตร อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ที่ช่วยเหลือทำบาดแผลให้คนเจ็บที่เกิดเหตุ เผยว่า ตนได้รับแจ้งมีรถเฉี่ยวชน จึงไปช่วยเหลือพบหญิงได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ เหมือนกระดูกหัก โดยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ชายที่ขับรถเบนซ์ ได้เดินมาบีบแผลไหล่ของหญิงสาวที่เจ็บ ตนก็บอกว่าพี่อย่าไปบีบเดี๋ยวเขาเจ็บหนัก ชายคนนั้นไม่พอใจใช้มือตบที่หน้าตน แต่ตนหลบจึงโดนเฉียดๆ ไป และด่าว่าคำหยาบ ว่า "มึงอย่าห้าว พี่เป็นตำรวจรู้ดี" ซึ่งดูแล้วน่าจะเมามาก ส่วนตำรวจร้อยเวร ก็ไม่รู้ว่าเขาดำเนินคดียังไง เพราะตนมัวแต่ทำแผลให้คนเจ็บอยู่

 

"ขอฝากบอกทุกคนนะครับว่า กู้ภัยฯ จะทำหน้าที่ของตน ตามที่ได้อบรมมาในการปฐมพยาบาล จึงต้องขอทุกคนว่า ขอความร่วมมือ พวกผมไม่ได้อยากมีปัญหาอะไรกับใคร ต้องการทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว เราไม่ใช่หมอหรือแพทย์ ที่จะทราบคนไข้นั้นบาดเจ็บแค่ไหน เราเพียงปฐมพยาบาลตามที่ได้ฝึกและอบรมมาเท่านั้น" นายกัมพล กล่าว 

หนุ่มกู้ภัยรุดช่วยคนเจ็บ แต่เจอชายอ้างตัวเป็นตำรวจ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก ต้องเริ่มใหม่สักกี่ครั้ง ศิริรักษ์ ณ บางช้าง