กระเป๋ารถเมล์โต้รัวกล่าวหาปัดมือถือ แต่รับด่าจริงผดส.ถามราคาค่าตั๋ว ขสมก.ออกโรงป้องประวัติดี

Publish 2019-12-09 11:15:17


จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก โซเชียล ฮันเตอร์ ได้แชร์คลิป พร้อมระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กระเป๋ารถเมล์สาวรายหนึ่งได้บ่นด่าผู้โดนสารหนุ่มใหญ่ เนื่องจากไม่พอใจที่เขาถามค่าโดยสาร ทั้งยังปัดโทรศัพท์มือถือของเขาหล่นพื้นอีกด้วย 



กระทั่งต่อมา นายสุภาพ จันทร์ทอง อายุ 45 ปี ผู้โพสต์คลิป เผยว่า วันดังกล่าวตนขึ้นรถเมล์คันดังกล่าว ขณะนั้นมีผู้โดยสารเต็มคัน กระทั่งกระเป๋ารถเมล์เดินมาเก็บเงิน ตนไม่ทราบค่าโดยสาร จึงถามด้วยน้ำเสียงปกติว่า เท่าไรครับ ถามไป 2 ครั้ง กระเป๋าไม่ตอบ กลับมองหน้าและส่ายหัว ถามตนว่า บ้านอยู่ไหน ตนก็ตอบไป ก่อนจะเดาว่าไม่เกิน 10 บาท จึงควักจ่ายไป กระเป๋าทอนมา 2 บาท จึงรู้ว่าค่าโดยสารนั้น 8 บาท

 

 


ขณะที่คนขับรถเมล์คันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ กระเป๋ารถเมล์รายดังกล่าวบอกว่ารู้สึกปวดหัว จะหยุดงานสัก 3 วัน ขณะเกิดเรื่องมีผู้โดยสารเต็มคันรถ ตนเองไม่ได้ยิน โดยวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะมีการสอบสวนพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์รายนี้ตามลำดับขั้นตอนต่อไป

 

อ่านต่อที่ - หนุ่มใหญ่เล่านาทีโดนกระเป๋ารถเมล์บ่น หลังเอ่ยถามราคาโดยสาร ล่าสุดต้นเหตุขอลายาว



ล่าสุด ทาง ขสมก. ได้ออกมาชี้แจงว่า พนักงานหญิงรายดังกล่าวมีชื่อว่า นางสาวสุภาภร จันดา ภายหลังการสอบสวน เจ้าตัวให้การยอมรับว่าใช้วาจาไม่สุภาพจริง แต่ปฏิเสธเรื่องการปัดมือถือของผู้โดยสาร โดยอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากกำลังยกมือเพื่ออธิบาย แต่มือไปโดนมือถือของผู้โดนสารหล่น

 

 


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวสุภาภรเคยกระทำความดีให้ความช่วยเหลือผู้ใช้บริการที่ถูกแทงบนรถโดยสาร และไม่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใช้บริการรายอื่นมาก่อน ทาง ขสมก. จึงพิจารณาลงโทษโดยการภาคทัณฑ์ พร้อมกันนี้ให้นางสาวสุภาภรเข้ารับการอบรมเรื่องการมีจิตสำนึกรักบริการ และมารยาทในการให้บริการ หากพบว่าก่อเหตุซ้ำอีกครั้งจะมีการลงโทษสถานหนักต่อไป

 




ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สุลาลีวัลย์ หงษ์เวียงจันทร์
ข่าวล่าสุด โดยสำนักข่าวทีนิวส์