ดราม่าแรง! เพจดังแนะ รพ.ฟ้อง ญาติคนไข้

เมื่อเพจ Drama addict ได้โพสต์ข้อความ ที่กลายเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ ซึ่งญาติคนไข้คนหนึ่งได้โพสต์ด่าหมอด่าพยาบาลโดยระบุชื่อ รพ. ขู่จะเล่นงานที่บังอาจเจาะคอญาติคนไข้ทำให้ทรมาน และยังแนะ ผอ.รพ ออกมาคุยกับนิติกรเพื่อดำเนินคดีกับญาติคนไข้คนนี้  ทั้งนี้ เขามาโพสต์ด่าหมอด่าพยาบาล ในทำนองว่า คิดว่า...เป็นหมอแล้วจะทำอะไรกับญาติ...ก็ได้เหรอ คิดว่าพวก...เป็นคนจนแล้ว...จะทำอะไรก็ได้รึไง มีระบุชื่อ รพ. ด้วย พอมีคนเข้าไปถามว่า เกิดไรขึ้น หมอเขาทำไรกับญาติแก เจ้าตัวก็บอกว่า ญาติเขาหัวใจล้มเหลวใส่ท่อช่วยหายใจ แล้วหมอ...จะมาเจาะคอญาติเขา เขาจะไปเล่นงานหมอเล่นงานพยาบาลเอาให้...โดนเด้งทั้ง รพ. เลยที่บังอาจมาทำให้ญาติเขาทรมาน

เมื่อเพจ Drama addict ได้โพสต์ข้อความ ที่กลายเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ ซึ่งญาติคนไข้คนหนึ่งได้โพสต์ด่าหมอด่าพยาบาลโดยระบุชื่อ รพ. ขู่จะเล่นงานที่บังอาจเจาะคอญาติคนไข้ทำให้ทรมาน และยังแนะ ผอ.รพ ออกมาคุยกับนิติกรเพื่อดำเนินคดีกับญาติคนไข้คนนี้ 

ทั้งนี้ เขามาโพสต์ด่าหมอด่าพยาบาล ในทำนองว่า คิดว่า...เป็นหมอแล้วจะทำอะไรกับญาติ...ก็ได้เหรอ คิดว่าพวก...เป็นคนจนแล้ว...จะทำอะไรก็ได้รึไง มีระบุชื่อ รพ. ด้วย พอมีคนเข้าไปถามว่า เกิดไรขึ้น หมอเขาทำไรกับญาติแก เจ้าตัวก็บอกว่า ญาติเขาหัวใจล้มเหลวใส่ท่อช่วยหายใจ แล้วหมอ...จะมาเจาะคอญาติเขา เขาจะไปเล่นงานหมอเล่นงานพยาบาลเอาให้...โดนเด้งทั้ง รพ. เลยที่บังอาจมาทำให้ญาติเขาทรมาน

คืองี้ครับ การเจาะคอ คือการรักษานะครับ ใครมันจะว่างๆจับคนไข้ไปเจาะคอเล่น

ทีนี้ ประเด็นคือ ท่อช่วยหายใจ มันใส่นานมากไม่ได้ครับ เพราะถ้าใส่ไว้นานๆ มันจะทำให้หลอดลมเปื่อยยุ่ย หลอดลมบวม เสี่ยงติดเชื้อ บลาๆ สารพัด ถ้าเกิดปัญหาที่ว่าตามมาทีนี้ล่ะ เรื่องใหญ่ ถึงตายได้ง่ายๆเลย

 

ดราม่าแรง! เพจดังแนะ รพ.ฟ้อง ญาติคนไข้
 

ดังนั้นในเคสที่แนวโน้มว่า น่าจะต้องใส่ท่อช่วยหายใจนาน หมอก็จะพิจารณาทำการเจาะคอ ก็ตามชื่ออ่ะครับ คือเจาะคอแล้ววางท่อช่วยหายใจเข้าไป ซึ่งวิธีนี้ จะช่วยให้ดูแลท่อช่วยหายใจ ดูดเสมหะได้ง่ายขึ้น ป้องกันการสำลัก ผลข้างเคียงต่างๆที่จะตามมาจากการใส่ท่อช่วยหายใจนานๆ เช่นการติดเชื้อ การเจาะคอก็จะช่วยให้ไม่เกิดผลข้างเคียงหรือเกิดให้น้อยที่สุด

 

ดราม่าแรง! เพจดังแนะ รพ.ฟ้อง ญาติคนไข้

ขอย้ำอีกรอบ มันไม่มีหรอกครับ แบบหมอเห็นคนไข้นอนอยู่ว่างๆเลยจับไปเจาะคอเล่นๆน่ะ แหมมมมมม่ แล้วก็ถ้าสงสัยอะไรถามหมอก่อนได้ หรือถามญาติที่อยู่กับคนไข้ตลอดก็ได้ เพราะหมอจะให้คำแนะนำญาติที่ดูแลใกล้ชิดก่อนจะทำหัตถการกับคนไข้อยู่แระ อ้อ แล้วไอ้ท่อใส่เจาะคอนี่ ไม่ได้ใส่ถาวรนะ ถ้าคนไข้อาการดีขึ้น ส่วนมากก็เอาออกแล้วปิดรูที่เจาะได้แหละ

ส่วน รพ ที่ถูกพาดพิง แนะนำให้หมอปรึกษา ผอ ของ รพ แล้วไปคุยกับนิติกรเพื่อดำเนินคดีกับญาติคนไข้คนนั้นครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ Drama addict