เปิดความเหี้ยม สมคิด แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย ลงมือเหยื่ออย่างไร้ปราณี

ถือเป็นเรื่องราวที่หลายคนกำลังสนใจอยู่ขณะนี้กับฆาตกรรมต่อเนื่อง นายสมคิด พุ่มพวง  หรือ "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" วัย 55 ปีที่ล่าสุดกลับมาก่อเหตุฆาตกรรมสยอง

ถือเป็นเรื่องราวที่หลายคนกำลังสนใจอยู่ขณะนี้กับฆาตกรรมต่อเนื่อง นายสมคิด พุ่มพวง  หรือ "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" วัย 55 ปีที่ล่าสุดกลับมาก่อเหตุฆาตกรรมสยองขวัญอีกครั้งด้วยการฆ่านางรัศมี มุลิจันทร์  วัย 51 ปี แม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกพบกลายเป็นศพถูกซุตอยู่ใต้ที่นอน 6 ฟุต มีผ้าห่มห่อร่าง ลำคอถูกพันด้วยเทปใสและสายไฟ เท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ส่วนท่อนล่างเปลือยเปล่า  เหยื่อเสียชีวิตในบ้านตัวเองพื้นที่หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น 

 

เปิดความเหี้ยม สมคิด แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย ลงมือเหยื่ออย่างไร้ปราณี

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูจากวิธีการจัดการศพแล้วจึงมีความเห็นว่าผู้ก่อเหตุคือ  นายสมคิด พุ่มพวง  ผู้เคยก่อเหตุสุดสยองเช่นนี้มาแล้วเมื่อปี 2548 กับเหยื่อที่เป็นหญิงสาว 5 คน ก่อนถูกจับดำเนินคดี และได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากเรือนจำหนองคาย เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา จนมาก่อเหตุกับเหยื่อรายที่ 6 นี้ โดยวิธีการหาเหยื่อของนายสมคิดนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนจะเลือกเหยื่อประกอบอาชีพหมอนวด มาในครั้งนี้นายสมคิดเลือกเหยื่อที่ทำงานเกี่ยวกับอาชีพแม่บ้านโรงแรม พฤติกรรมจะใช้สื่อออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กทักเข้าไปตีสนิทเหยื่อก่อนหลอกให้รักและลงมือฆ่าอย่างเลือกเย็น

 

เปิดความเหี้ยม สมคิด แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย ลงมือเหยื่ออย่างไร้ปราณี

 

หากย้อนกลับไปในปี 2548 ครั้งนายสมคิด อายุ 41 ปี ได้ลงมือก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ม.ค. กับหญิงสาวรายหนึ่ง น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อาชีพนักร้องคาเฟ่ภายในห้องพักหมายเลข 609 ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านมุกดาหาร ก่อนเวลาผ่านไป นาน 5 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 48  ก็มาโผล่ก่อเหตุยังภาคเหนือกับหญิงสาวรายที่สอง  น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ซึ่งสภาพเหยื่อแต่ละคนนั้นทุกทารุณไม่ต่างกัน เจ้าหน้าที่เจอเหยื่อรายที่ 2 ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ภายในห้องหมายเลข 604   ยิ่งเวลาเดินเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างแกะรอยจากพยานต่างยิ่งแน่ชัดว่าเหยื่อทั้งสองรายเป็นฝีมือของฆาตกรคนเดียวกัน ผ่านมาเพียง 7 วันเหตุสะเทือนขวัญก็เกิดขึ้นอีกครั้ง กับ หญิงสาวผู้โชคร้ายเหยื่อรายที่ 3 วัย 38 ปี นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ อาชีพนักร้องคาเฟ่ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง เหยื่อถูกพบภายในห้องพักหมายเลข 505 โดยเหยื่อทั้งสามรายนี้มีอาชีพแฝงบริการทางเพศ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อจับคนร้ายให้ได้ก่อนที่เหยื่อรายที่ 4 จะตามมา

 

เปิดความเหี้ยม สมคิด แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย ลงมือเหยื่ออย่างไร้ปราณี

โดยเหยื่อรายที่ 4 น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร อาชีพหมอนวด หญิงสาวผู้โชคร้ายถูกพบร่างเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.  ในห้องหมายเลข 171 โรงแรมในจังหวัดอุดรธานี และเหยื่อรายที่ 5 ก็โผล่ขึ้นมาหายจากรายที่ 4 ไม่ถึงสัปดาห์ เหยื่อรายที่ 5 น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ วัย 25 อาชีพหมอนวดแผนโบราณนั้นถูกพบ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ภายในห้องพักหมายเลข 221 โรงแรมในจังหวัดบุรีรัมย์  ก่อนที่จะลงมืออีกครั้งกับสาวผู้ประกอบอาชีพหมอนวดอีกรายซึ่งถูกพามาโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ แต่เหยื่อเกิดรู้สึกแปลกๆกับพฤติกรรมของนายสมคิด จึงรอดมาได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมนายสมคิดได้หลังพลาดท่าให้เหยื่อรายที่ 6 ที่หมายปอง

 

เปิดความเหี้ยม สมคิด แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย ลงมือเหยื่ออย่างไร้ปราณี

 

เรียกได้ว่าถูกครั้งที่มีการลงมือกับเหยื่อแต่ละรายสภาพศพจะถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยมอย่างสัตว์ทั้งบีบคอจับกดน้ำและอุปกรณ์ต่างๆที่นายสมคิดจะนำมาใช้กับเหตุอย่างเห็นเป็นของเล่น หลังจากนั้นจึงปลดเอาทรัพย์สินไป ซึ่งแน่นอนว่าเหยื่อทั้ง 5 นั้นมีอาชีพเดียวกันคือหมดนวดแฝงบริการทางเพศพ่วงไปด้วย จนต้องนั้นเมื่อมีการจับกุมและข่าวของนายสมคิดฆาตกรต่อเนื่องออกไป หลายคนจึงเรียกเค้าว่า แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย เพราะพฤติกกรรมการลงมือที่คล้ายกับแจ็ค เดอะริปเปอร์ ของประเทศอังกฤษ ลักษณะการเลือกเหยื่อทำอาชีพบริการทางเพศทั้ง 5 ศพ นั้นเอง

นายสมคิดถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต เมื่อ 24 ส.ค.2555 จนเวลาต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ ได้รับอิสรภาพออกจากคุกเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาแต่ด้วยความโหดเหี้ยมยังคงติดเป็นสันดานเดิมจึงทำให้เกิด เหยื่อรายที่ 6 ขึ้นนั้นเอง ทางกรมราชทัณฑ์ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษในความผิดที่ไม่กลั่นกรองข้อมูลของนักโทษให้ดีก่อนทำให้ปล่อยตัวนายสมคิดออกมาก่อเหตุกับเหยื่อรายที่ 6 อีกครั้ง สำหรับเบาะแสล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งว่านายสมคิดได้ปลอมตัวเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งแกะรอยจากเบาะแสต่างๆเพราะไม่ให้เกิดเหยื่อรายที่ 7 ตามมาได้