เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 17 ธ.ค พ.ต.ต.กฤษณ์พจน์ ชาญณรงค์ สาวัตรสอบสวน สน.นางเลิ้ง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนวิสุทธิกษัตริย์

เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 17 ธ.ค พ.ต.ต.กฤษณ์พจน์ ชาญณรงค์ สาวัตรสอบสวน สน.นางเลิ้ง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนวิสุทธิกษัตริย์ ใกล้เคียงจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งขาเข้า จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน นข-1411 ชัยนาท เสียหลักชนขอบสะพาน  จากความรุนแรงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตชาย 1 คน ติดค้างอยู่ภายในรถตู้ ต่อมาทราบชื่อคือ นายเอกลักษณ์ อึ่งผิว อายุ 60 ปี เป็นคนขับรถ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงอีกจำนวน 2 ราย กู้ภัยให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกลางเข้ารับการรักษาแล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องใช้รถอีกคันลากรถตู้คันที่เกิดเหตุออกมา ก่อนจะใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้

 

สลดรถตู้ลื่นเสียหลัก ชนสะพาน คนขับส่งคนไม่ถึงจุดหมาย

 

จากการสอบถามพบว่า รถตู้คันดังกล่าวขับมาจากจังหวัดชัยนาท เพื่อไปซื้อของที่ตลาดโบ๊เบ๊ โดยมีคนโดยสารมาด้วยทั้งหมด 9 คน ร่วมทั้งคนขับรถ เมื่อถึงแยกไฟแดงวิสุทธิกษัตริย์ รถตู้ก็ได้ขับออกมาตามปกติ แต่ระหว่างนั้นบนถนนได้มีคราบน้ำมันทำให้รถเสียหลักและพุ่งเข้าชนขอบสะพานพระราม 8 

 

สลดรถตู้ลื่นเสียหลัก ชนสะพาน คนขับส่งคนไม่ถึงจุดหมาย

ด้านนายสมเจตน์ หมวกทอง อายุ 33 ปี คนที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกับคนที่อยู่ในรถตู้คันดังกล่าว และกำลังจะเดินทางไปตลาดโบ๊เบ๊เดื่อซื้อเสื้อผ้ากลับไปขายที่จังหวัดชัยนาท แต่ตัวเองขับรถตามหลังมา เมื่อเลยแยกไฟแดงวิสุทธิกษัตริย์ รถของตัวเองก็เกิดอาการเสียหลักและหมุน แต่สามารถหักหลบได้ เมื่อมองดูอีกทีก็พบว่า รถตู้ชนเข้ากับราวสะพานแล้ว

 

สลดรถตู้ลื่นเสียหลัก ชนสะพาน คนขับส่งคนไม่ถึงจุดหมาย

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ขณะที่บนถนนวิสุทธิกษัตริย์ ฝั่งขาเข้า ที่มีคราบน้ำนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำเอาทรายมากลบคราบน้ำมันแล้ว

 

สลดรถตู้ลื่นเสียหลัก ชนสะพาน คนขับส่งคนไม่ถึงจุดหมาย