ทั้งนี้ โดยที่อยู่ในรถไฟ นายสมคิด พุ่มพวง มีรูปประพันสันฐานที่ค่อนข้างชัดเจน ทั้งยังสวมหมวกและใส่ผ้าปิดปากยิ่งทำให้เป็นที่สังเกตง่าย จนทำให้คนที่อยู่ในรถไฟจับสังเกตได้และพยายามที่จะถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้า จนนำมาซึ่งการจับกุมได้ในที่สุด

จากกรณีที่กลับมาเป็นกระแสโด่งดังอีกครั้ง สำหรับนายสมคิด พุ่มพวง ฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" หลังก่อเหตุปลิดชีพ นางรัศมี มุลิจันทร์​ อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป ซึ่งสภาพร่างของผู้เสียชีวิตถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใสและสายไฟ ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์

ด้าน นายสมคิด พุ่มพวง ได้รับฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" เป็นรายแรก เมื่อก่อคดีปลิดชีพหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ 5 รายเป็นอย่างน้อย ลงมือในเวลาเพียงแค่ครึ่งปี โดยเฉพาะเดือน มิถุนายน 2548 เดือนเดียว ก่อเหตุถึง 4 คดี แถมยังเคยมีคดีที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ติดตัวรวมกันถึง 17 คดี ด้วยกัน

 

 

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องต่อศาล ออกหมายจับ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและก่อเหตุฆาตกรรม นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า นายสมคิด อดีตผู้ต้องขัง คดีฆ่าผู้อื่นฯ และลักทรัพย์ รวม 5 คดี ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คดี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.48 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่นายสมคิดถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62

 

เปิดคลิปนาทีรวบ สมคิด เดอะริปเปอร์ นอนสุดชิลบนรถไฟ


อ่านข่าว - คนทั้งประเทศสาปแช่ง สมคิด เดอะริปเปอร์  พ้นโทษไม่กี่วัน เริ่มสังหารเหยื่อสาวรายที่ 6  เบาะแสล่าสุดเจอปลอมตัวอยู่อุดรฯ

กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือแดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน

เปิดคลิปนาทีรวบ สมคิด เดอะริปเปอร์ นอนสุดชิลบนรถไฟ

 

อ่านข่าว - ด่วนสุด!รวบแล้ว สมคิด เดอะริปเปอร์ เจอตัวบนรถไฟ อำพรางหน้าตาวางแผนเข้ากรุงฯ
 

 


ทั้งนี้ โดยที่อยู่ในรถไฟ นายสมคิด พุ่มพวง มีรูปประพันสันฐานที่ค่อนข้างชัดเจน ทั้งยังสวมหมวกและใส่ผ้าปิดปากยิ่งทำให้เป็นที่สังเกตง่าย  จนทำให้คนที่อยู่ในรถไฟจับสังเกตได้และพยายามที่จะถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้า จนนำมาซึ่งการจับกุมได้ในที่สุด

 

เปิดคลิปนาทีรวบ สมคิด เดอะริปเปอร์ นอนสุดชิลบนรถไฟ

 

ทั้งนี้ พลเมืองดีเล่าว่า กำลังจะขึ้นรถไฟมากรุงเทพฯ ซึ่งตอนแรกตนนั่งโบกี้แรกสุดข้างๆ ไอ้คิด แต่ฉุกใจคิดว่าใช่คนที่มีประกาศตามหาหรือไม่ จึงสังเกตแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งตำรวจแล้วรีบส่งภาพถ่ายให้ดู ตำรวจเลยสามารถจับกุมได้ทันที

 

เปิดคลิปนาทีรวบ สมคิด เดอะริปเปอร์ นอนสุดชิลบนรถไฟ

 

เปิดคลิปนาทีรวบ สมคิด เดอะริปเปอร์ นอนสุดชิลบนรถไฟ