จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือ แดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือ แดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อดีตหน.ผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้กระบวนการลงโทษ สมคิด  เดอะริปเปอร์

อ่านข่าว - ด่วนสุด!รวบแล้ว สมคิด เดอะริปเปอร์ เจอตัวบนรถไฟ อำพรางหน้าตาวางแผนเข้ากรุงฯ
 

ต่อมา พลเมืองดี ผู้แจ้งเบาะแส นายสมคิด จนนำไปสู่การจับกุม เปิดเผยอย่างละเอียดว่า ขึ้นรถไฟและนั่งเบาะตรงข้ามกัน ทำให้แฟนเห็นรอยบากที่คิ้ว บอกเราว่าให้ลองดูว่าใช่ นายสมคิด ตามหมายจับหรือไม่ เลยลองจ้องหน้า จากนั้นได้ย้ายที่นั่ง แต่เดินกลับมาพยายามมองหน้าให้ชัดอีกครั้ง ซึ่ง นายสมคิด จับหมวกและดึงลงตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่า เขารู้ตัวหรือไม่ ตอนอยู่บนรถไฟดูไม่มีพิรุธ นิ่ง ปกติมาก


เมื่อถามว่า ทำไมถึงมั่นใจ พลเมืองดี กล่าวว่า สังเกตจากเครา จำได้จากรูป ตาโตๆ คล้ำๆ และเห็นรอยบากบนหน้า เราเลยส่งรูป ตำแหน่งให้ตำรวจรู้ว่าอยู่ตรงไหน เพราะรถไฟจะมีจังหวะจอดระหว่างทางตลอด

 

อดีตหน.ผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้กระบวนการลงโทษ สมคิด  เดอะริปเปอร์

 

อ่านต่อที่ - ปรบมือให้พลเมืองดี เล่านาทีตัดสินใจแจ้งตร.เจอ สมคิด ฆาตกรต่อเนื่องบนรถไฟ  ล่าสุดจอมโหดเปิดใจแผนหนี!

ล่าสุด อ.ชูชาติ ศรีแสง อดีตหัวหน้าคณะผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้โพสต์ความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้ว ที่สถานีรถไฟปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อนายสมคิดถูกฟ้องต่อศาลและศาลมีคำพิพากษาลงโทษแล้วส่งตัวเข้าเรือนจำเพื่อบังคับคดีลงโทษตามคำพิพากษาของศาล ถ้าศาลลงโทษประหารชีวิต ก็ต้องดำเนินการประหารชีวิตตามกฎหมาย ต้องไม่ช่วยทำหนังสือทูลเกล้าฯ ต่อพระมหากษัตริย์เพื่อขอรับพระราชทานอภัยโทษให้ แต่เก็บหนังสือไว้ไม่ส่งไปยัง รมต.ยุติธรรม

 

อดีตหน.ผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้กระบวนการลงโทษ สมคิด  เดอะริปเปอร์


เพราะต้องการเพียงให้ทุเลาการประหารชีวิตไว้ก่อนเท่านั้น และเมื่อมีพระราชกฤษฎีการอภัยโทษ นักโทษคนนี้จะได้รับการอภัยโทษไม่ต้องประหารชีวิตตามคำพิพากษา ถ้าศาลลงโทษจำคุกไม่ว่าจำนวนเท่าใดก็หวังว่านักโทษคนนี้จะไม่ได้รับการกำหนดชั้นให้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยมเพื่อลดโทษให้เดือนละ 5 วันอีก"

 

อดีตหน.ผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้กระบวนการลงโทษ สมคิด  เดอะริปเปอร์


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng