แก๊งชายฉกรรจ์ซิ่งรถหนีตร. เฉี่่ยวชนจยย. 2 แม่ลูกสกลนคร รับเคราะห์จากไปกะทันหัน

กลายเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจอีกครั้ง เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำเฉี่ยวชน 2 แม่ลูก เสียชีวิตสลด

กลายเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจอีกครั้ง เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของแก๊งขนกัญชาข้ามชาติ หลบหนีการจับกุมตำรวจ ก่อนเฉี่ยวชนจักรยานยนต์สองแม่ลูกจนเสียชีวิต บริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สุดท้ายตำรวจจับกุมได้พร้อมกัญชาในรถ จำนวน 9 กระสอบ 

ตรวจนับได้จำนวน 360 กิโลกรัม  คนขับรถคนดังกล่าวบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายทศพร  รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งสอบสวบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 


ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นสองแม่ลูก ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ เบื้องต้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย  คือ เด็กชายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นครพนม ส่วนแม่ซึ่งเป็นคนขับขี่ ชื่อ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งผู้เสียชีวิต ทำงานเป็นพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤตินครพนม 

ในส่วนของการดำเนินคดี ทางตำรวจจะได้มีการสอบสวนและดำเนินคดีเป็นสองส่วน  เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง  ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม ว่ามีความผิดเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติดหรือไม่ อยู่ระหว่างการรอผลตรวจร่างกาย รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ   นอกจากนี้ในส่วนที่ 2  จะได้มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิดฐานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

 


ทั้งนี้ทางตำรวจยืนยันว่าในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีการไล่ล่ากระชั้นชิด แต่มีการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย หลังมีการลักลอบขนกัญชามาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน  จนกระทั่งมีการติดตามรถยนต์ดังกล่าว ในระยะห่างพอสมควร แต่คนขับไหวตัวเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงพยายามใช้ความเร็วหลบหนี 

 


แต่เป็นเส้นทางในเขตชุมชน เทศบาลเมืองนครพนม ทำให้มีรถจักรยานยนต์สวนไปมาคับคั่ง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจากความประมาทขับรถเร็วของผู้ต้องหาเอง ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอน และประสานการดูแลเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ตามขั้นตอนต่อไป

 

แก๊งชายฉกรรจ์ซิ่งรถหนีตร. เฉี่่ยวชนจยย. 2 แม่ลูกสกลนคร รับเคราะห์จากไปกะทันหัน