เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(19 ธ.ค. ) ศูนย์วิทยุกรุงเทพ(มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เมรุเผาศพ ภายในวัดเทพศิรินทร์ ถนนพลับพลาไชย แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขต

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(19 ธ.ค. ) ศูนย์วิทยุกรุงเทพ(มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เมรุเผาศพ ภายในวัดเทพศิรินทร์ ถนนพลับพลาไชย แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร จึงแจ้งนำรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบเพลิงลุกไหม้ รอบตัวเตาเผา เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำเข้าหล่อเลี้ยงไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ไฟไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ ร่างยังค้างติดเตาเผาไม่เสร็จ

จากการตรวจสอบพบว่า เมรุดังกล่าว เป็นเมรุของทางวัด ซึ่งมีเตาเผาศพอยู่ภายในเมรุ จำนวน 2 เตา โดยขณะเกิดเหตุนั่น เจ้าหน้าที่ของทางวัดกำลังเผาศพ อยู่2ศพ พร้อมกันภายในเตา ทำให้ความร้อนจากการเผาศพดังกล่าวลุกลามออกมาภายนอกเตาแล้วลุกลามไปยังท่อแก๊สและท่อน้ำมัน 

 

ไฟไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ ร่างยังค้างติดเตาเผาไม่เสร็จ

 

จากการสอบถาม นายสมควร จิตร์ชวี อายุ 47 ปี ซึ่งเป็น สัปเหร่อ ของทางวัดเทพศิรินทร์ ได้เล่าว่า “ ช่วงเกิดเหตุนั่นทางวัดได้เริ่มเผาศพ ตั้งแต่บ่ายโมง จนเมื่อถึงช่วงที่เกิดเหตุ มีการเผาศพ2ศพพร้อมกันภายในเตา จึงทำให้เกิดความร้อนที่สะสมอยู่โดยรอบเตาเผา จึงทำให้ท่อน้ำมันกับท่อแก๊สละลาย ทำให้เพลิงลุกไหม้และลุกลามออกมาภายนอกเตาเผาดังกล่าว”

 

ไฟไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ ร่างยังค้างติดเตาเผาไม่เสร็จ

 

ทาด้าน นายชวลิต ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของวัดเทพศิรินทร์ และยังเป็นอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย หน่วยวัดเทพศิรินทร์ ได้เล่าว่า “ ช่วงเกิดเหตุนั่นช่วงเวลา4-5โมงเย็น สาเหตุทีเกิดเหตุนั่น ช่วงทีกำลังเติมน้ำที่เผาศพอยู่นั่น ท่อน้ำมันรั่ว และทำให้เพลิงลุกลามออกมาด้านนอกดังกล่าว โดยวันนี้ทางวัดได้เร่งเผาศพ โดยยังมีศพที่ค้างอยู่ในเตา อยู่ 2ศพ “ ทั้งนี้เมื่อเพลิงสงบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทำความสะอาดโดยรอบเมรุและเผาศพที่ค้างในเตาเผาต่อ

 

ไฟไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ ร่างยังค้างติดเตาเผาไม่เสร็จ