มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โผล่ขายสลากฯ แม้ถูกรางวัลแต่นำไปขึ้นเงินไม่ได้

มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โผล่ขายสลากฯ แม้ถูกรางวัลแต่นำไปขึ้นเงินไม่ได้

เป็นเรื่องราวที่ฝากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดล่าสุด (30 ธันวาคม 2562) เมื่อเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน โพสต์ข้อความเผยให้เห็นพฤติกรรมของมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ที่ขาย สลากฯ เป็นเลขชุด​ จำนวน 2 ใบ โดยมีวิธีการสอดไส้ ลอตเตอรี่ งวดประจำเดือน พฤศจิกายน แถมยังพบว่าคนขายเป็นเด็กผู้ชายอายุเพียงแค่ 14-16 ปี เท่านั้น

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัย คอหวย​ ต้องรอบคอบ​แล้ว ซื้อเลขชุด ล็อตเตอรี่​ ระวังสอดไส้ ตรวจวันที่อย่างละเอียดก่อนจ่ายตัง​ ถูกมาจะเสียใจและเจ็บใจ มิจฉาชีพ​ พื้นที่บัวใหญ่​ โคราช นำล็อตเตอรี่งวดเก่า​ เดือนพฤศจิกายน​ สอดไส้​เร่ขายลูกค้า​

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับ​ นางแพร ดาวกลาง ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ห้วยยาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เล่าว่าซื้อล็อตเตอรี่​ งวดวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดนคนขาย​ เป็นเด็ก​ สอดไส้ลอตเตอรี่​ เอางวดเดือนพฤศจิกายนมาขาย เป็นเลขชุด​ จำนวน 2 ใบ โชคดีเลขชุด​ ที่ซื้อมา​ ไม่ถูกรางวัล ไม่งั้น​ คงเจ็บใจซ้ำสอง

นางแพร บอกว่า ไปทำธุระในตัวอำเภอบัวใหญ่ มีเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 14-16 ปี​ เร่ขายล็อตเตอรี่​ ด้วยความสงสารเห็นว่า ล็อตเตอรี่​ บนแผง​ เหลืออยู่เยอะ และเห็นเลขที่ตรงกับใจ​ ที่ต้องการ เลยซื้อเลขชุด 2 ใบ​ ราคาชุดละ 200 บาท

ต่อมา​ ญาติที่ไปด้วยกัน​ ขอแบ่งเลขไป 1 ใบ แต่พอนำ​ ล็อตเตอรี่มาดูพบว่า ถูกสอดไส้​ ล็อตเตอรี่เก่าทั้ง 2 ชุด คิดว่าไม่ใช่​ เหตุบังเอิญแน่นอน แต่เมื่อวนรถ​กลับมา​ตรงจุดที่ซื้อ ลอตเตอรี่​ ก็ไม่พบคนขายแล้ว จึงอยากฝากเตือน​ นักเสี่ยงโชคหากซื้อล็อตเตอรี่ ควรตรวจดูวันที่​ ประจำงวดให้ดี โดยเฉพาะ​ เลขรวมชุด ตรวจสอบทุกใบ​ ให้รอบคอบ

 

 

มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โผล่ขายสลากฯ แม้ถูกรางวัลแต่นำไปขึ้นเงินไม่ได้