หลังจากที่ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลที่ 1 มีมูลค่า รางวัลละ 6,000,000 บาท , เลขหน้า 3 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท , เลขท้าย 3 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท , เลขท้าย 2 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท และ รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 2 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่ 529924 เลขหน้า 3 ตัว 138 , 043 เลขท้าย 3 ตัว 555 , 665 เลขท้าย 2 ตัว 97

หลังจากที่ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลที่ 1 มีมูลค่า รางวัลละ 6,000,000 บาท , เลขหน้า 3 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท , เลขท้าย 3 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท , เลขท้าย 2 ตัว 2 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท และ รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 2 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่ 529924 เลขหน้า 3 ตัว  138 , 043 เลขท้าย 3 ตัว 555 , 665 เลขท้าย 2 ตัว 97


โดยทะเบียนรถ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่ กาญจนบุรี ตอน 14 ตำบลโพรงมะเดื่อ จังหวัดนครปฐม คือ ทะเบียน 9 กณ 6724 กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งหากใครได้นำ เลข 9 ตัดใส่กับ 7 หรือ 24 คงได้เฮแน่นอน สำหรับผู้ที่ตามเลขนายกมาโดยตลอด 

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ


และล่าสุด พล.อ ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย พล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเหษตรและสหกรณ์  คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ไปตรวจราชการจังหวัดชัยภูมิ  ติดตามการปัญหาภัยแล้ง  และเยี่ยมชมการจัดการเกษตรไร่อ้อยสมัยใหม่ (Modern Farm) ด้วยนวัตกรรมและลดการสร้างมลพิษ พร้อมทั้งสร้างรายได้เสริมจากการทำการเกษตรตามนโยบายแห่งรัฐ

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ

ต่อมา พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงขอนแก่น เพื่อ ต่อ เฮลิคอปเตอร์ ไลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยมี สส .พรรคพลังประขารัฐมารอต้อนรับ  รวมถึงนายสมศักด์ คุณเงิน   ที่ชนะ เลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ช่วยกันดูแลประชาชน และขอบคุณที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี และขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน  พร้อมบอก เราเป็นรัฐบาลเพื่อคนทุกคน และทันที ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง  ได้มีการเปิดเพลง ชัยภูมิ สร้างความคึกคัก และอบอุ่น โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายยิ้มแย้ม แจ่มใส

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ


อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่สนใจแก่ประชาชนก็คือ ความนี้ นายกรัฐมนตรีได้โดยสารรถทะเบียน ซึ่งคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โดยสารรถทะเบียน กจ 1155  หากเซียนตัวเลขทั้งหลายคนใดอยากลองนำไปเสี่ยงโชค ทางทีมข่าวก็ขอให้เฮงรับรับใหม่กันถ้วนหน้าเลยจ้า

 

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดชัยภูมิ  เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง  โดยในพื้นที่ได้มีการเปิดเพลง ชัยภูมิบ้านพี่  สร้างความคึกคักให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ข้าราชการท้องถิ่นและประชาชน ประมาณ1 หมื่นคน ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชัยภูมิ มาร่วมให้การต้อนรับด้วย

 

โดยภายหลังนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูและพัฒนาคูคลองโดยการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐและชุมชน ก่อนจะพบปะประชาชน   ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างขึ้นเวทีพบปะประชาชน  ว่า ปัญหาเรื่องน้ำและทุกๆเรื่องมีความสำคัญที่รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและแม้นายกฯจะไม่ได้ทำการเกษตรเอง แต่ก็เข้าใจว่าชาวบ้านมีความเดือดร้อนและยากลำบากอย่างไร เพราะตนเป็นคนชัยภูมิ เนื่องจากแม่เป็นสาวชัยภูมิ ซึ่งสาวชัยภูมิเป็นคนสวย ส่วนพ่อเป็นคนกรุงเทพฯไปทำงานโคราช และจีบสาวชัยภูมิ สำหรับตนหน้าเหมือนแม่มากที่สุด ซึ่งถ้าดูดีก็คงได้มาจากแม่

 

“วันนี้มาเจอกันด้วยความรักและความปรารถนาดีให้กันและทุกรัฐมนตรีที่มาวันนี้มาจากพรรคร่วมรัฐบาลทั้งประชาธิปัตย์พรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทย นี่คือพรรคร่วมรัฐบาลหลักทั้ง 3 พรรค ซึ่งทั้งหมดมี 19 พรรค ซึ่งเราจะต้องบริหารให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ส่วนการวาดหวังอะไรใหม่ๆวันข้างหน้าก็ค่อยไปว่ากัน เอาวันนี้ให้เดินต่อไปข้างหน้าให้ได้ก่อนอย่าพึ่งไปคิดว่าอย่างโน้นจะดีกว่าอย่างนี้จะดีกว่า เอาที่มีอยู่แล้วทำงานให้มันดีได้ก่อน และผมในฐานะนายกรัฐมนตรีก็จะทำให้ดีที่สุดโดยไม่ได้ต้องการอะไรจากใครทั้งสิ้น


ขณะเดียวกันที่มาจังหวัดชัยภูมิ  ก็ทราบดีว่ามี ส.ส.หลายพรรค แต่พื้นที่อีสานก็มีคนไม่ชอบผมเยอะอยู่เหมือนกันใช่หรือไม่ แต่ผมก็มา ตรงไหนยิ่งไม่ชอบก็ยิ่งต้องมาใหญ่ เพื่อให้เข้าใจว่าผมเป็นอย่างไร ผมเป็นคนที่ไม่พูดโกหก ไม่หลอกลวงใครเพราะเป็นทหารเก่าโกหกหลอกลวงคนไม่ได้ มาวันนี้ต้องการพูดความจริงใจของรัฐบาลว่ามีความห่วงใยต่อทุกคนอย่างไร นั่งรถ นั่งเครื่องบินมาก็ใจหายเพราะเห็นพื้นที่ค่อนข้างแห้งแล้งแหล่งน้ำก็มีน้ำน้อย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์  ได้กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ว่าวันนี้เป็นวันคริสมาสต์  ว่า  ขอให้กินใกล้บ้านไปก่อนจะไปกินไก่งวง ไก่บ้านเราอร่อยกว่ามากจึงขอฝากทุกคนรวมทั้ง ส.ส.ในพื้นที่ ภาครัฐข้าราชการทุกคน โดยเฉพาะข้าราชการอย่าปล่อยให้มีผู้กล่าวหาว่าเป็นข้าราชการเกี่ยร์ว่าง ต้นถ้าโทรไปแล้วประชาชนถามอะไรต้องตอบให้ได้ถ้าไม่รู้ก็ต้องถามนายแต่ถ้าไม่รู้ก็จะได้เปรียบทั้งอยู่ยวง ต้องตอบคำถามชาวบ้านให้ได้อย่าไปปฏิเสธ และขอให้ทุกคนมีความตั้งใจในการทำงาน รวมทั้งส.ส.ในพื้นที่และ ส.ส.พรรคอื่นๆด้วย ผมไม่ใช่ศัตรูของใครขอให้ร่วมกันพัฒนาเมืองชัยภูมิอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ 

 

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลง ชัยภูมิ บอกอยากฟังอีกครั้ง ก่อนจะเดินลงไปทักทายประชาชนโดยนายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีทั้งรำวง ปรบมือ พร้อมร้องเพลงคลอ อย่างคึกครื้น ก่อนจะร่วมปลูกต้นมะม่วงพันธุ์เขียวเสวยและหญ้าแฝกร่วมกับประชาชน โดยการเดินทางดังกล่าว มีการรายงานเรื่องหมายทะเบียนรถยนต์ของพล.อ.ประยุทธ์ และ หมายเลขเฮลิปคอปเตอร์ที่นำมาใช้ในช่วงการเดินทางลงพื้นที่ชัยภูมิอีกด้วย

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ

 

 

ลุงตู่เดินทางลงพื้นที่ดูแลพี่น้องชาวอีสาน เซียนตัวเลขไม่พลาดส่องทะเบียนรถ