เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธ.ค.ที่ บก.ปอท. เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล และโอปอล์ ปณิสรา อารยะสกุล (ภรรยา) รวมทั้ง ตัดต่อรูปภาพของหมอโอ๊ค นำมาใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และลดน้ำหนัก หลายชนิดและหลายประเภท โดยได้ลง เผยแพร่โฆษณาดังกล่าวทาง social media ทั้งในเพจเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม และเว็ปไซต์ ต่างๆ โดยแอบอ้างว่าหมอโอ๊คเป็นนักวิจัยผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและลดน้ำหนัก อีกทั้งยังมีการแอบอ้างข้อความถาม-ตอบ ระหว่างหมอโอ๊คและลูกค้า ในลักษณะที่ให้ความรู้ และตอบข้อสงสัยของลูกค้าอีกด้วยโดยที่การโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ การถามตอบข้อความในเว็ปไชต์เหล่านั้น มิได้เกิดจากการกระทำของหมอโอ๊ค และ โอปอล์ แต่อย่างใด เป็นเพียงการแอบอ้างของบุคคลผู้กระทำความผิด ที่ประสงศ์จะให้ประชาชนที่เห็นโฆษณาดังกล่าวหลงเชื่อและซื้อสินค้าเท่านั้น ในขณะนี้มีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายท่านได้ติดต่อสอบถามมายังคลินิกและสอบถามข้อเท็จจริงทาง sccial media มายังหมอโอ๊คและโอปอล์โดยตรง จึงทำให้รับทราบอีกว่า การกระทำความผิดดังกล่าวยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหมอโอ๊คและโอปอล์ จะได้แจ้งให้ประชาชนทั่วไปทราบมาโดยตลอดทาง social media ส่วนตัว ตั้งแต่ได้รับรู้ถึงการแอบอ้างของบุคคลดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เป็นต้นมา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธ.ค.ที่ บก.ปอท.  เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล และโอปอล์ ปณิสรา อารยะสกุล (ภรรยา) รวมทั้ง ตัดต่อรูปภาพของหมอโอ๊ค นำมาใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และลดน้ำหนัก หลายชนิดและหลายประเภท โดยได้ลง เผยแพร่โฆษณาดังกล่าวทาง social media ทั้งในเพจเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม และเว็ปไซต์ ต่างๆ โดยแอบอ้างว่าหมอโอ๊คเป็นนักวิจัยผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและลดน้ำหนัก อีกทั้งยังมีการแอบอ้างข้อความถาม-ตอบ ระหว่างหมอโอ๊คและลูกค้า ในลักษณะที่ให้ความรู้ และตอบข้อสงสัยของลูกค้าอีกด้วยโดยที่การโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ การถามตอบข้อความในเว็ปไชต์เหล่านั้น มิได้เกิดจากการกระทำของหมอโอ๊ค และ โอปอล์ แต่อย่างใด เป็นเพียงการแอบอ้างของบุคคลผู้กระทำความผิด ที่ประสงศ์จะให้ประชาชนที่เห็นโฆษณาดังกล่าวหลงเชื่อและซื้อสินค้าเท่านั้น ในขณะนี้มีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายท่านได้ติดต่อสอบถามมายังคลินิกและสอบถามข้อเท็จจริงทาง sccial media มายังหมอโอ๊คและโอปอล์โดยตรง จึงทำให้รับทราบอีกว่า การกระทำความผิดดังกล่าวยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหมอโอ๊คและโอปอล์ จะได้แจ้งให้ประชาชนทั่วไปทราบมาโดยตลอดทาง social media  ส่วนตัว ตั้งแต่ได้รับรู้ถึงการแอบอ้างของบุคคลดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เป็นต้นมา 

 

หมอโอ๊ค- โอปอล์ ร้อง ปอท. หลังถูกแอบอ้างใช้ภาพโฆษณาอาหารเสริม

แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบันการกระทำเหล่นี้มิได้ลดลง แต่กลับขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้กระทำความผิดมีการเปลี่ยนแปลงเว๊ปไซด์อยู่ตลอดเวลาเนื่องจากการกระทำดังกล่าวทำให้หมอโอ๊คและโอปอล์เสียชื่อเสียง อีกทั้งยังทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากการหลงเชื่อข้อความและการกระทำดังกล่าว ซึ่งคาดหมายได้ว่าผู้กระทำความผิดดำเนินการเป็นขบวนการ 

ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนเข้าใจข้อเท็จจริง และไม่หลงผิดกับการโฆษณาที่หลอกลวง หมอโอ๊ค และโอปอล์  จึงเข้าแจ้ง ความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้สืบหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิตอย่างถึงที่สุด