หนุ่มกระบี่หัวรัอน ขอชนแก้วผจก.แบงค์ดัง โมโหทำท่ารังเกียจ

สร้างความตกใจและสะเทือนใจให้กับชาวบ้านและผู้คนที่มาร่วมฉลองงานเลี้ยงส่งท้ายปรเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อพ.ต.อ. อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.สมพรทิพย์ อาภากุล รอง ผกก. สส. สภ. อ่าวนาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลกระบี่

สร้างความตกใจและสะเทือนใจให้กับชาวบ้านและผู้คนที่มาร่วมฉลองงานเลี้ยงส่งท้ายปรเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อพ.ต.อ. อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.สมพรทิพย์ อาภากุล รอง ผกก. สส. สภ. อ่าวนาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลกระบี่ หลังรับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงจึงพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายชัยณรงค์ ศรีสุพรรณเรศ อายุ 58 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการธนาคาร ธกส.สาขาคลองท่อม อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่มีบาดแผลถูกยิงที่แก้มขวา 1 แผลกระสุนฝังใน ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าสถานที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 1 ตำบลเขาทองอำเภอเมืองกระบี่ใกล้ทางเข้าคลองสระแก้ว 

 

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวบริเวณหน้าบ้านมีโต๊ะหินอ่อนทรงกลม พบกองเลือดตกอยู่เป็นจำนวนมากทั้งบนโต๊ะและม้านั่ง มีแก้วเหล้าและแก้วน้ำวางบนโต๊ะห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตรพบปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอกหัวกระสุน 2 หัวตกในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนเพิ่มเติมจึงทราบว่าผู้ตายมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการธนาคารธกส.สาขาคลองท่อมและได้ย้ายมาจากขอนแก่นเมื่อเดือนต.ค. ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ที่บ้านที่เกิดเหตุโดยมีญาติพี่น้องมาร่วมงานประมาณ 10 คนจากนั้นผู้ตายได้ขึ้นไปร้องเพลงคาราโอเกะ แล้วลงมานั่งดื่มที่โต๊ะหินอ่อน ต่อมาคนร้ายที่ก่อเหตุทราบชื่อคือนายธวัชชัย หรือตุ๊ รักสกุล อายุ 38 ปี ซึ่งมาร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วยได้เดินไปหยิบปืนลูกซองยาวที่เตรียมมาจ่อยิงใส่ผู้ตายทันที 1 นัดจนล้มฟุบจมกองเลือดสร้างความแตกตื่นของผู้ที่มาร่วมงานจากนั้นนายธวัชชัยได้อาศัยจังหวะชุลมุนโดนออกจากงานพร้อมอาวุธปืนแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

หนุ่มกระบี่หัวรัอน ขอชนแก้วผจก.แบงค์ดัง โมโหทำท่ารังเกียจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าชนวนเหตุสังหารมาจากเรื่องใด ทราบได้เพียงว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อนและมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดและชอบพกอาวุธไปไหนมาไหนตลอดซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมีการพูดจาบางอย่างจนเกิดการเข้าใจผิดกันซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 


โดยหลังจากเกิดเหตุได้เพียงประมาณ 2 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายธวัชชัยรักสกุลอายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 97/4 หมู่ 1 ตำบลเขาทองผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุและได้มาทำการสอบสวนที่สภอ่าวนางหลังจากได้รับการประสานจากนายจเรพวงรุ่นกำนันตำบลเขาทองว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้ติดต่อจากผู้ต้องหาว่าจะขอมอบตัวจึงนำกำลังจับกุมได้ที่บ้านพักพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกอาวุธปืนในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะทางนี้ก่อนเกิดเหตุตนมาดื่มเหล้าที่บ้านที่งานเลี้ยงในที่เกิดเหตุและได้มีการชนแก้วกับผู้ตายด้วยแต่เห็นว่าผู้ตายมีท่าทีรังเกียจตนเพราะเป็นคนจนทำให้รู้สึกไม่พอใจและเชื่อว่าผู้ชายก็พกพาอาวุธปืนมาด้วยทั้งนี้นายธวัชชัยเล่าต่ออีกว่าตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปส่วนตัวเพิ่งรู้จักกับผู้ตายหลังจากที่ย้ายมาอยู่ที่กระบี่ได้ประมาณ 3 เดือน 

 

 


เนื่องจากผู้ตายได้มาซื้อที่ดินสวนยางของน้าชายเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษตั้งราคาไว้ 10 ล้านบาทแต่ผู้ตายต่อรองเหลือ 8 ล้านซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไรแต่หลังจากที่มาร่วมงานเลี้ยงก็ได้เข้าไปชนแก้วกับผู้ตาย 1 ครั้งเห็นท่าทางผู้ชายไม่ค่อยสนใจและทำท่าเหมือนรังเกียจจึงเดินกลับไปเอาปืนลูกซองที่บ้านและกลับมาในงานอีกครั้งเห็นผู้ตายนั่งหันหลังอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนจึงได้เรียกชื่อเมื่อผู้ชายหันมา เอาปืนจ่อยิงทันทีก่อนหลบหนีจากนั้นได้ติดต่อมาทางกำนันตำบลเขาทองเพื่อจะติดต่อขอมอบตัวแต่กลับมาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

 

 


ขณะเดียวกันที่มีพลตำรวจเอกอภิชาติกล่าวว่าในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาขณะเดียวกันได้มีญาติผู้ตายและชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้ามาแจ้งว่า ผู้ต้องหาเป็นคนที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวอารมณ์ร้อนเคยเอาปืนมาขู่ชาวบ้านหลายครั้งสร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่จึงไม่ต้องการให้มีการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้

 

หนุ่มกระบี่หัวรัอน ขอชนแก้วผจก.แบงค์ดัง โมโหทำท่ารังเกียจ