นักเรียน ป.4 ถูกเพื่อนทำปืนลั่น รอดปาฏิหาริย์ แต่ตัดม้ามทิ้ง

จากกรณีเด็กนักเรียนนำปืนของพ่อมาโชว์เพื่อนแล้วเกิดปืนลั่นขึ้นมาเป็นเหตุให้ น้องอาร์ตี้ วัย10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนสุขสนารี ได้รับบาดเจ็บหลังกระสุนปืนสั้น ขนาด

จากกรณีเด็กนักเรียนนำปืนของพ่อมาโชว์เพื่อนแล้วเกิดปืนลั่นขึ้นมาเป็นเหตุให้ น้องอาร์ตี้ วัย10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนสุขสนารี ได้รับบาดเจ็บหลังกระสุนปืนสั้น ขนาด .9 มม. เจาะเข้าหน้าอกขวาทะลุหลัง  ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นคือเพื่อร่วมชั้นเรียนเดียวกัน ขณะนี้น้องอาร์ตี้ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ได้ทำการผ่าตัดและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเพราะหวั่นแผลติดเชื้อ แต่ถือว่าโชคดีที่กระสุนไม่ไปโดนจุดสำคัญเข้าจึงไม่ถึงชีวิต เพียงแค่พุ่งเฉียดกะบังลม กระเพาะอาหาร ตับและไปค้างอยู่ที่ม้าม การรักษาใส่สายยางระบายเลือดที่ปอด เย็บซ่อมแซมปอด กระเพาะอาหาร กะบังลมแต่ต้องตัดม้ามทิ้ง อย่างไรเสียน้องอาร์ตี้ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา  1 เดือน ก่อนจะฟื้นฟูจิตใจต่อไป

 

นักเรียน ป.4 ถูกเพื่อนทำปืนลั่น รอดปาฏิหาริย์ แต่ตัดม้ามทิ้ง

 

ในส่วนของนักเรียนผู้ก่อเหตุขณะนี้ได้ถูกส่งตัวไปบ้านพักเด็กและเยาวชน สถานพินิจเด็ก นครราชสีมาโดยมีสหวิชาชีพ คอยดูแลสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด ล่าสุดในส่วนของผู้ปกครองเด็กได้ทำข้อตกลงกับทางสถานพินิจขอรับตัวเด็กกลับไปดูแลที่บ้านแล้ว


นักเรียน ป.4 ถูกเพื่อนทำปืนลั่น รอดปาฏิหาริย์ แต่ตัดม้ามทิ้ง

ด้าน นายเดชา รวมใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนเผยว่าเหตุการณ์ดั้งกล่าวเกิดขึ้นช่วงที่ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งโรงเรียนมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 2,883 คน โดยช่วงเวลา 08.00-10.00 น. ทางโรงเรียนนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 100 รูป มารับบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้ง หลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้นเด็กนักเรียนก็ทยอยเดินเข้าห้องเรียน  ระหว่างนั้นจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยที่ครูไม่ทันสังเกตเห็นเด็กถืออาวุธปืนมาเล่นกัน ทั้งนี้ยังฝากถึงผุ้ปกครองหลายท่านอีกว่า ทางโรงเรียนมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นอยู่แล้ว โดยการสุ่มตรวจกระเป๋านักเรียนทุกวัน แต่กรณีนี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาในโรงเรียนเลย