เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2563 ร.ต.อ.ดุสิต รัตนกินรี รอง สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งว่ามีผู้พลัดตกลงไปในน้ำบริเวณท่าน้ำวัดยานนาวา จึงประสาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดชุดกู้ภัยทางน้ำให้จัดเรือตรวจการณ์ และนักประดาน้ำงมหาผู้สูญหายภายในน้ำ ที่ท่าน้ำวัดยานนาวา

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2563  ร.ต.อ.ดุสิต รัตนกินรี รอง สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งว่ามีผู้พลัดตกลงไปในน้ำบริเวณท่าน้ำวัดยานนาวา จึงประสาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดชุดกู้ภัยทางน้ำให้จัดเรือตรวจการณ์ และนักประดาน้ำงมหาผู้สูญหายภายในน้ำ ที่ท่าน้ำวัดยานนาวา 

 

พบร่างชายสูงวัยจมน้ำดับสลด ท่าน้ำวัดยานนาวา

 

 

โดยเมื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาที่ท่าน้ำวัดยานนาวา แต่ว่าเนื่องจากท่าน้ำเป็นที่สัญจรผ่านไปมาของประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากทางวัดเกรงว่าจะไม่สะดวกจึงขอให้อาสานำร่างผู้เสียชีวิตไปขึ้นที่ท่าน้ำสะพานพุทธแทน พอมาถึงที่ท่าน้ำสะพานพุทธ จากการตรวจสอบเบื่องต้น พบเอกสารติดตัวจึงทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย กิมจู แซ่เบ๊ อายุ 79 ปี มีภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร

 

พบร่างชายสูงวัยจมน้ำดับสลด ท่าน้ำวัดยานนาวา

 

 

จากการสอบถามคนเห็นการชื่อ น.ส. ชนม์นิภา นนทะคำจันทร์  อายุ 22 ปี เล่าว่า "ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่งวันนี้สอบเสร็จแล้วเลยมาให้อาปลาที่วัด ระหว่างตนเองกำลังเดินหาจุดเหมาะๆที่จะให้อาหารปลาอยู่นั้นได้มองเห็นว่าลุงคนที่เสียชีวิตนั้นอยู่ในน้ำแล้วแต่ก็สงสัยอยู่ว่าลุงลงไปทำอะไรในน้ำก็ยืนดูอยู่อย่าง งงๆ เพราะถ้าลุงแกตกน้ำคนแถวนี้ก็คงจะตะโกนให้คนช่วยเหลือแล้วแต่กลับไม่มีใครตะโกนขอความช่วยเหลือเลย แต่แล้วไม่นานลุงก็ค่อยๆจมลงไปเลื่อยๆ ตนเองก็ยังยืนงงอยู่อย่างนั้นและสงสัยอีกว่าลุงจะขึ้นมาหรือเปล่าจนสักพักก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะขึ้นมาเลยไปขอความช่วยเหลือจากคนแถวนั้นแล้วโทรตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูในที่เกิดเหตุ ตนเองก็ไม่คิดว่าลุงจะตกน้ำไปจริงๆนึกว่าแกคงจะร้อนแล้วลงไปแช่น้ำเล่นๆ เพราะคนอยู่ตั้งเยอะแต่ไม่มีใครลงไปช่วยเหลือเลย ส่วนตนเองมาทีหลังและก็เห็นว่าลุงแกลงไปแช่น้ำแล้วก็เลยไม่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ตน ก็รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้ารู้ว่าลุงแกตกน้ำลงไป หรือถ้ามีใครมาบอกว่าลุงตกน้ำก็คงจะเลียกให้คนมาช่วยลุงได้ทันการณ์"

 

พบร่างชายสูงวัยจมน้ำดับสลด ท่าน้ำวัดยานนาวา

 

พบร่างชายสูงวัยจมน้ำดับสลด ท่าน้ำวัดยานนาวา

 

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล ปากคลองสาน ได้ให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะประสานติิดตามหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป