สนธิญาณ ชี้ชัดรัฐพ่ายหมดรูป สงครามข่าวไวรัสโคโรนา ถึงเวลาต้องรื้อทีมปชส.

สนธิญาณ ชี้ชัดรัฐพ่ายหมดรูป สงครามข่าวไวรัสโคโรนา ถึงเวลาต้องรื้อทีมปชส.

จากกรณีของไวรัสโคโรน่า หรือโรคปลอดอักเสบที่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ทำให้ทุกคนต่างตื่นตัวในการติดตามข่าวสาร แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที่ข่าวสารมีความอ่อนไหว เพราะมักจะมีข้อความ Fake News ที่แชร์ผ่าน Social Network อย่างรวดเร็ว
 

สนธิญาณ ชี้ชัดรัฐพ่ายหมดรูป สงครามข่าวไวรัสโคโรนา ถึงเวลาต้องรื้อทีมปชส.

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการสถาบันทิศทางไทย ได้แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าวว่า "รัฐบาลไม่เคยเข้าใจว่าวันนี้ไม่ได้ต่อสู้กับฝ่ายค้านในระบบรัฐสภาแต่ฝ่ายค้านและฝ่ายต่อต้านกำลังก่อสงครามข่าวสารเพื่อต้องการโค่นล้มรัฐบาลและวิธีการโค่นล้มนั้นก็คือการบั่นทอนความเชื่อถือของประชาชนและกระแสความเบื่อหน่าย ความไม่เชื่อถือมาจากสงครามข่าวสาร ข่าวสารที่มีพลังมากที่สุดคือ ข่าวสารปลอม ข่าวสารเท็จ ที่เรียกว่า เฟคนิวส์
 

ประชาชนก็ฟังข่าวสารซ้ำแล้ว ซ้ำอีก จริงเท็จปะปน ท้ายที่สุดทนไม่ไหว ลุกออกมาไล่รัฐบาล อย่างกรณีที่กำลังเป็นปัญหาในขณะนี้ก็คือ ไวรัสโคโรน่าซึ่งเป็นข่าวที่ประชาชนแตกตื่นเป็นอย่างยิ่งเงื่อนไขนี้เป็นเหยื่อสำคัญที่ฝ่ายโค่นล้มหยิบมาเป็นเครื่องมือ เมื่อเกิดข่าวขึ้นก็เกิดการหวังผลแยกเป็น2ทาง ก็คือคนที่จงใจขยายข่าวสารเอง อย่างที่สอง รอให้คนมีชื่อเสียงกระโดดงับเพราะความตั้งใจ รู้เท่าไม่ถึงการณ์เรียนฝากถึงท่านนายกรัฐมนตรี ว่าเสร็จงานนี้ต้องทบทวนกันสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการการเมืองไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำ ต้องยกเครื่อง ถ้าไม่ยกเครื่อง ท่าเหนื่อยหนัก คนเชียร์ก็เหนื่อยด้วย"

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม