หมอเหรียญทอง ออกโรงบอก อย่าประสาทรับประทาน ลั่น ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลลุงตู่

หมอเหรียญทอง ออกโรงบอก อย่าประสาทรับประทาน ลั่น ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลลุงตู่

หมอเหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

ผมไม่ได้มีหน้าที่อะไรแต่ขอเผือกเพื่อให้ประชาชนไม่ตื่นตระหนกและมั่นใจว่าหากเกิดสถานการณ์ระบาดรุนแรงจนอาจจะเลวร้ายขึ้น รัฐบาลโดย'ลุงตู่' นี่แหละครับจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเฉพาะพื้นที่ที่ต้องควบคุมและจะใช้กองทัพไทยเข้าร่วมปฏิบัติการกับกระทรวงสาธารณสุขในรูปแบบปฏิบัติการต่อต้าน 'สงครามชีวะ' (Biological warfare) โดยมีการควบคุมพื้นที่ระบาดเป็นวงแหวนหลายชั้นเพื่อการควบคุมอย่างเป็นลำดับขั้น (Echelon) ทั้งนี้ผมมั่นใจว่าบุคลากรทางการแพทย์และกองทัพไทยจะสามารถสนธิกำลังควบคุม และบำบัดรักษาโรค ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ รพ.สนาม , รพ.ประจำถิ่น เราสามารถจัดตั้ง รพ.สนาม ที่มีจำนวนเตียงรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ครับ

แต่รูปแบบอาจไม่ทันสมัยเหมือนจีนเท่านั้น แต่ใช้งานได้แน่ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงปฏิบัติการส่งกำลังบำรุงจากเหล่าทหารทุกเหล่า ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์ ทั้งนี้เพื่อดำรงความอยู่รอดของประชาชนในพื้นที่ควบคุมให้ดำรงชีวิตได้ หากเกิดสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ประชาชนต้องมีสตินะครับ อย่าตื่นตระหนกจนไร้วินัย จลาจลวุ่นวายนะครับ ขอให้เชื่อมั่นลุงตู่ เชื่อมั่นรัฐบาล เชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข กองทัพไทย และทุกๆส่วนราชการ...ที่สำคัญ 'จิตอาสา' คนไทยทุกคนจะรวมเป็นหนึ่งครับ...เน้นย้ำอีกครั้งว่า...อย่าตื่นตระหนก...คิดเสียว่านี่คือ 'สงครามชีวะ' หนีไปไหนไม่ได้ ต้องสู้กับมันอย่างมีสติ...ชิวๆ นะครับ...อย่าประสาทรับประทานครับ...ใครจะด่า จะป่วน ผมไม่ต่อล้อต่อเถึยงด้วย ผมขอให้มีสติกันนะครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
อดีตนายทหารยุทธการ กรมแพทย์ทหารบก
8 มี.ค.63 เวลา 18.21 น.

 

หมอเหรียญทอง ออกโรงบอก อย่าประสาทรับประทาน ลั่น ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลลุงตู่

 

 

และยังได้โพสต์ต่ออีกว่า สถานการณ์ประสาทรับประทานน่ากลัวกว่าโควิด-19 นะครับ...ออกไปใช้ชีวิตตามปกติสุขเถิดครับ เพียงแต่เราต้องหมั่นรักษาสุขภาพ ระวังป้องกันเท่านั้น...ไปทำมาหาเงินเลี้ยงชีพ จับจ่ายซื้อของ ดูหนัง ท่องเที่ยวกัน...อย่าไปกลัวโควิด-19 หากระบาดเราก็หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว มองก็ไม่เห็นตัวมัน ช่างโควิดมัน อยู่กับมัน มีโรคภัยไข้เจ็บเยอะแยะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นเรื่องธรรมดา...จะตายทั้งทีก็อย่าตายน้ำตื้น เพราะอดตายจากสถานการณ์ประสาทรับประทานจากการกลัวโควิดจนเศรษฐกิจชะงักงันล่มจมเลยครับ
พี่เหรียญ
9 มี.ค.63 เวลา 12.12 น.

 

หมอเหรียญทอง ออกโรงบอก อย่าประสาทรับประทาน ลั่น ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลลุงตู่