พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกโรงกรณีกักตุนหน้ากาก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกโรงกรณีกักตุนหน้ากาก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า กมธ.ฯ จะตรวจสอบประเด็นการกักตุนหน้ากากอนามัย ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่เนื้อหาว่ามีกลุ่มบุคคลที่ใกล้ชิดรัฐมนตรีในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย และนำไปจำหน่ายในราคาสูง อย่างไรก็ตามตนมองว่าเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้กระจ่าง รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ ควรแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น และรับผิดชอบต่อกรณีที่ไม่สามารถบริหารจัดการเรื่องหน้ากากอนามัยให้เพียงพอต่อความต้องการในกลุ่มที่ต้องการจำเป็นเร่งด่วน เช่น กลุ่มแพทย์ และความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ตนมองว่านายกฯต้องเร่งจัดการ และไม่ปล่อยให้ผู้กักตุนสินค้าลอยนวล

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกโรงกรณีกักตุนหน้ากาก

ล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้ความเห็นด้วยว่าส่วนกรณีที่ผลการตรวจสอบโดยตำรวจพบว่าตรวจสอบบุคคลที่กักตุนหน้ากากอนามัยเข้าข่ายความผิดกฎหมายคอมพิวเตอร์นั้น เชื่อว่าเบี่ยงเบนประเด็น เพราะไม่ตรวจสอบถึงกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย บัญชีธนาคาร ที่เชื่อมโยงไปยังหลายบุคคล โดยเฉพาะคนใกล้ชิดของรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน และยังพบความพยายามช่วยเหลือ ปิดบังผู้ที่เข้าข่ายสงสัยว่าเข้าข่ายกักตุนสินค้า ทั้งนี้ตนมองว่ากรณีที่เกิดขึ้นอาจเกี่ยวกับการลักลอบนำหน้ากากออกจากหน่วยงานรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหลายฝ่าย