สั่งห้าม 4  ประเทศเสี่ยง เข้าไทย พร้อมยกเลิกศูนย์กักกันผีน้อย นำคุมตัวในภูมิภาคของแต่ละบุคคลแทน

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เปิดเผยภายหลังเรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด19 ว่า ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกการขอวีซ่าฟรี 3 ประเทศ คือ ฮ่องกง อิตาลี เกาหลี และ วีซ่า Visa on Arrival (VOA) 18 ประเทศ ระยะหนึ่งจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งหวังว่าทุกประเทศจะเข้าใจสถานการณ์

โดยให้กระทรวงการต่างประเทศทำความเจ้าใจกับประเทศต้นทาง ยืนยันรัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ยึดความปลอดภัยของประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปสู่ระยะที่ 3 วันนี้ประเทศไทยยังอยู่ในระยะที่ 2

พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า จะใช้อำนาจตามมาตรา 16 ตามกฎหมายคนเข้าเมือง ดำเนินมาตรการโดยเริ่มเลยตั้งแต่บัดนี้ ทั้งนี้จะปิดศูนย์ที่สัตหีบ และศูนย์ควบคุมในจังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดของกระทรวงสาธารณะสุข โดยให้อำนาจทำหน้าที่ของฝ่ายปกครองจัดส่งกลับภูมิลำเนา โดยกระทรวง สธฺ.จะแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าพนักงาน อาจเป็น ผวจ.ฝ่ายปกครอง ในการดูแล