ส.ส.ศาสตรา ยกมือไหว้สวย ขอโทษทำเข้าใจผิด แขวะดูถูกคนไทย

จากกรณีนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ส.ส.ป้ายแดงสมัยแรก นำข้อความของชาวเน็ตคนหนึ่งซึ่งเขียนเกี่ยวกับสถานการณ์ โควิด-19 มาแชร์ต่อเพื่อสะท้อนให้เห็นอีกมุมมองหนึ่งเกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19

จากกรณีนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ  ส.ส.ป้ายแดงสมัยแรก นำข้อความของชาวเน็ตคนหนึ่งซึ่งเขียนเกี่ยวกับสถานการณ์ โควิด-19  มาแชร์ต่อเพื่อสะท้อนให้เห็นอีกมุมมองหนึ่งเกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 

โดย เป็นวลีที่ว่า “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด” ซึ่งเป็นการตอบโต้ข้อความที่ว่า “ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด” ทำให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์แชร์ต่อ และเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิและวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม เป็นการดูถูกประชาชนนั้น

 

ส.ส.ศาสตรา ยกมือไหว้สวย ขอโทษทำเข้าใจผิด แขวะดูถูกคนไทย

อ่านข่าว - ส.ส.คนดังโพสต์เห็นป้ายถล่มด่าผู้นำโง่ หวังดึงสติไทย เผชิญไวรัส หลุดคำโทษปชช. เจอชาวเน็ตถล่มยับ
 

 

ล่าสุดนายศาสตรา ศรีปาน ได้ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความนี้แต่เป็นเพียงการนำข้อความของชาวเน็ตคนหนึ่งที่ได้โพสต์ไว้มาแชร์ต่อเท่านั้น เพื่อสะท้อนให้ประชาชนได้เห็นในมุมมองหลาย ๆ ด้านเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และผู้ที่โพสต์ข้อความนี้ก็ได้ลบออกไปแล้ว แต่ตนเป็นส.ส.ซึ่งอยู่ในที่แจ้งทำให้ถูกโจมตีและเข้าใจผิดว่าเป็นผู้โพสต์


ส่วนแคปชั่นที่เขียนว่า “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด” ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักนั้น ตนก็ไม่ได้เป็นคนพิมพ์ ขอยืนยันว่าเป็นเพียงการแชร์ต่อข้อความที่มีการเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์เท่านั้น

 

ส.ส.ศาสตรา ยกมือไหว้สวย ขอโทษทำเข้าใจผิด แขวะดูถูกคนไทย

ทั้งนี้ นายศาสตรา ได้ยกมือไหว้ขอโทษประชาชน โดยกล่าวว่าหากเรื่องนี้สร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชนตนก็ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว น้อมรับคำติชมทุกคำ และขอบอกว่าไม่ได้เกี่ยวกับพรรคแต่อย่างใด หลังจากนี้ตนก็จะยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป

 

ส.ส.ศาสตรา ยกมือไหว้สวย ขอโทษทำเข้าใจผิด แขวะดูถูกคนไทย

ขณะเดียวกัน นายศาสตรา ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องนี้ความว่า "ผมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับข้อความที่แชร์ออกไปจนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับพี่น้องประชาชน

ผมขอยืนยันว่า ผมเสียใจอย่างมาก ที่ทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ดีกับข้อความนี้ ซึ่งผมไม่มีความคิดเช่นนั้นที่จะดูถูกประชาชนเลย

เพียงแต่ความเห็นนี้ ส่วนหนึ่งจากการแชร์ข้อความที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหา COVID-19 เท่านั้น

จึงต้องขออภัยพี่น้องประชาชน ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผม เป็น ส.ส.เป็นผู้แทนของประชาชน ย่อมเห็นประชาชนมีความสำคัญที่สุด ซึ่งการกระทำครั้งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

#ส.ส.ศาสตรา ศรีปาน

เพิ่มเติม : ผมไม่ได้เป็นคนเขียนโพสต์ที่เป็นประเด็นและ picpost นี้ครับ"

 

ส.ส.ศาสตรา ยกมือไหว้สวย ขอโทษทำเข้าใจผิด แขวะดูถูกคนไทย