เด็กแว้น ขี่รถขวางทางกู้ภัย โผล่แก้ตัว

เด็กแว้น ขี่รถขวางทางกู้ภัย โผล่แก้ตัว

จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "เหยี่ยว ข่าว" ได้โพสต์รถเด็กแว้นขับขี่รถจักรยานยนต์ขวางรถกู้ชีพ ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ที่กำลังจะไปรับผู้ป่วยติดเตียง โดยได้เขียนในโพสว่า “ได้รับคนป่วยติดเตียง ไม่รู้สึกตัว(CPR.ปั้มหัวใจ) ที่บ้านคำโป่งเป้ง นำผู้ป่วยเปลี่ยนถ่ายกับรถ รพ.ระหว่างนำผู้ป่วยส่ง รพ.ได้มีเด็กวัยรุ่นคึกคะนอง ขับรถไม่หลบรถกู้ภัยขับรถขวางหน้ารถระยะทางหลายกิโลเมตร เกิดเหตุบนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองหนองคาย ถ้าเป็นญาติ พี่ น้องคุณคนขับรถ จยย.จะคิดยังไงครับ #สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิตครับ ไม่ใช่เอาความคึกคะนองว่าเป็นความทุกข์ของคนอื่นนะครับ ฝากไว้เตือนสติ แชร์ไปให้เจ้าของ จยย.รับรู้ครับ”

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ด้านของ กู้ภัยฯ เปิดเผยผ่านรายการข่าววันใหม่ ว่า ขณะขับรถไปที่บ้านผู้ป่วยอาการหนักที่บ้านคำโป้งเป้ง รถมีการเปิดไซเรนเตือน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวขี่ขวางหน้าในลักษณะนอนราบกับเบาะ เป็นระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร เมื่อไปถึงบ้านผู้ป่วย ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงทำการ CPR จนรถ EMS มาถึง ก็ได้มีการเปลี่ยนถ่ายรถเพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางก็ทำการ CPR ตลอดจนถึงโรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เด็กแว้น ขี่รถขวางทางกู้ภัย โผล่แก้ตัว

แม้วัยรุ่นคนดังกล่าวจะออกมาขอโทษและชี้แจง แต่คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อคำกล่าวอ้างว่าเจ้าตัวจะไม่รู้ว่ามีรถกู้ภัยขับตามหลัง และได้มีเฟซบุ๊กหนึ่งแคปข้อความที่สนทนากับวัยรุ่นรายนี้ออกมาแฉลักษณะคล้ายไม่สำนึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการสอบถามว่าคนในภาพคือเจ้าตัวหรือไม่ วัยรุ่นคนดังกล่าวตอบว่าใช่ ก่อนตอบกลับว่าอย่าบอกใครนะ เดี๋ยวเกม

เด็กแว้น ขี่รถขวางทางกู้ภัย โผล่แก้ตัว

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของวัยรุ่นรายนี้ ได้มีการเข้ามาตอบโต้คอมเมนต์คนโจมตี โดยระบุว่า เพื่อนติดต่อญาติผู้เสียชีวิตแล้ว และเตรียมจะบวชให้ผู้เสียชีวิตด้วย

เด็กแว้น ขี่รถขวางทางกู้ภัย โผล่แก้ตัว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการข่าววันใหม่ , kapook.com