เครื่องบินไลออนแอร์ ตกขณะขนส่งผู้โดยสาร 8 ชีวิตดับอนาถ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบิน Lion Air เกิดเหตุระเบิดขณะกำลังจะบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อาควิโน และตกลงบนรันเวย์เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบินของฟิลิปปินส์ระบุเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นกับสำนักข่าว​CNN ในฟิลิปปินส์​ว่า บนเครื่องบิน มีหมอ 1 คน พยาบาล 1 คน และชาวแคนาดา 1 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบิน Lion Air เกิดเหตุระเบิดขณะกำลังจะบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อาควิโน และตกลงบนรันเวย์เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบินของฟิลิปปินส์ระบุเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นกับสำนักข่าว​CNN ในฟิลิปปินส์​ว่า บนเครื่องบิน มีหมอ 1 คน พยาบาล 1 คน และชาวแคนาดา 1 คน  ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ป่วย และมีคนที่เดินทางไปด้วยกับผู้ป่วยอีก 1 คน ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน และลูกเรือรวมทั้งนักบิน รวมทั้งสิ้น 8 คน

เครื่องบินลำนี้ออกจากสนามบินในเวลา  19.57น.ตามเวลาท้องถิ่น​ และในรันเวย์ที่24​ เกิดไฟลุกท่วม​ สนามบิน​นานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา​ โดยเครื่องบินลำนี้จะเดินทางไปยังญี่ปุ่นมีภารกิจอพยพผู้โดยสารจากเหตุการณ์​ระบาดโควิดในฟิลิปินส์​เครื่องบินเกิดไฟลุกท่วม​ ซึ่งขณะนี้ได้ปิดเส้นทางการบินในรันเวย์ดังกล่าวเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น​ต่อไป

เครื่องบินไลออนแอร์ ตกขณะขนส่งผู้โดยสาร 8 ชีวิตดับอนาถ

 

เครื่องบินไลออนแอร์ ตกขณะขนส่งผู้โดยสาร 8 ชีวิตดับอนาถ