นพ.ทวี เเนะ กลับถึงบ้านให้ อาบน้ำ-สระผม ทันที

นพ.ทวี เเนะ กลับถึงบ้านให้ อาบน้ำ-สระผม ทันที

รายการ “เรื่องลับมาก (NO CENSOR)” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.10 – 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันที่ (2 เม.ย.) “ดร. เสรี วงษ์มณฑา” เปิดใจสัมภาษณ์ “นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์” ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ กรณีสถานการณ์ข่าวโควิด 19 ซึ่งล่าสุดมีข่าวออกมาว่าไวรัสสามารถอยู่ในอากาศได้นานจริงหรือไม่

หน้ากากผ้าล่ะ?

“ขอเรียนว่าเพิ่งเมื่อเช้านี้เอง ประธานาธิบดีทรัมป์เริ่มมาบอกว่าในคนสบายดี ซึ่งยอมรับว่าช่วงแรกฝรั่งเขาไม่ค่อยเชื่อ คนแข็งแรงดีเขาไม่ใส่กัน แต่ล่าสุดทรัมป์บอกว่าถึงเวลาที่อาจต้องใช้กันแล้ว ซึ่งยังมี expert ที่บอกว่าการศึกษาวิจัยว่าช่วยไม่ได้นะ ไม่มีประโยชน์ จะมีโทษซะด้วยซ้ำ ถ้าใส่มือจะจับบ่อย แต่คิดอีกแง่ ถึงมือเปื้อนเชื้ออย่างน้อยก็ไม่เข้าจมูก ไม่เข้าปาก”

เดี๋ยวนี้เป็นโรคจิตกันหมด จะจ่ายค่าทางด่วน ซื้อของ จะบ้าตายกับการจับธนบัตร จับเหรียญ ช่วยได้แค่ไหน “ประเด็นที่จะเป็นโรคจิตคือไม่มีจะจับ ถ้ามีจับไม่ต้องกลัว มีจับเยอะๆ ยิ่งดี ถ้าจับก็ไปล้างมือซะ อันนี้จบเลย”

นพ.ทวี เเนะ กลับถึงบ้านให้ อาบน้ำ-สระผม ทันที

เจอคลิปอันนึง เขาบอกว่าถ้าเป็นหน้ากากอนามัยให้ทิ้งทันที ถ้าเป็นหน้ากากผ้าต้องซักทันทีทุกวัน? 

“ถูกต้องครับ”

ให้อาบน้ำทันทีที่ถึงบ้าน?

“ผมเองก็ปฏิบัติอยู่ การสระผมยิ่งช่วยใหญ่เลย มีการศึกษาวิจัยช่วงซาร์สระบาดที่ฮ่องกง มีรพ.สองแห่งทำเหมือนกัน แต่รพ.แห่งนึงเขามีห้องอาบน้ำหลังทำงานเสร็จเข้าอาบน้ำ สระผมเลย แห่งนั้นคนติดเชื่อซาร์สต่ำมากๆ แต่ถ้าไม่อาบน้ำแล้วไปเกลือกลิ้งบนที่นอน อันตราย”

นพ.ทวี เเนะ กลับถึงบ้านให้ อาบน้ำ-สระผม ทันที

ขอบคุณคลิปจาก NationTV22