4 โจ๋ ตั้งวงดื่มน้ำเมา เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่สนอยากจะสนุกอย่างเดียว

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 17 เม.ย. พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุริยน  รัตนคุณศาสตร์  สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.พรชัย ว่องประเสริฐการ  รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.มงคล ดวงเพชรแสง รอง สว.สส.ฯและเจ้า

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 17 เม.ย. พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุริยน  รัตนคุณศาสตร์  สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.พรชัย ว่องประเสริฐการ  รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.มงคล ดวงเพชรแสง รอง สว.สส.ฯและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายอนันต์ หรือนัน ต่ายโหมด  อายุ 39 ปี นายอาทิตย์ หรือตี๋ คล้ายพงษ์  อายุ 20 ปี นายปฐมพล หรือปลั่ง เครือแก้ว  อายุ 21 ปี และนายนันทวัฒน์ หรือท็อป ปินตา อายุ 22 ปี พร้อมของกลางน้ำชาลิปตัสผสมยาแก้ไอ จำนวน 1 ถัง ประมาณ 4 ลิตร โดยจับกุมหน้าบ้านพัก ภายในหมู่บ้านบางเขนวิลล่าซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 5 แยก 24-1 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

 

4 โจ๋ ตั้งวงดื่มน้ำเมา เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่สนอยากจะสนุกอย่างเดียว

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 16 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุมดื่มของมึนเมา อยู่ที่หน้าบ้านพัก ภายในหมู่บ้านบางเขนวิลล่า ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 5 แยก 24-1 เขตบางเขน จึงทำการตรวจสอบพบวัยรุ่นชาย จำนวน 4 คน กำลังตั้งวงนั่งดื่มน้ำของมึนเมา (น้ำชาผสมยาแก้ไอ)กันอยู่อย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นการร่วกันมั่วสุมอันเป็นการ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน  และ เป็นการออกนอกเคหะสถาน ช่วงระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับ  อนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2 ) ลงวันที่ 2 เม.ย. 63

 

4 โจ๋ ตั้งวงดื่มน้ำเมา เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่สนอยากจะสนุกอย่างเดียว

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การว่า ได้นัดรวมตัวปาร์ตี้กัน เพื่อมาดื่มน้ำชาลิปตัสผสมยาแก้ไอ ทำให้เกิดอาการมึนเมา โดยเริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ก่อนเวลา 22.00 น.และได้ตั้งวงดื่มกินพูดคุยเรื่อยมา จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำวัยรุ่นทั้ง 4 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

4 โจ๋ ตั้งวงดื่มน้ำเมา เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่สนอยากจะสนุกอย่างเดียว