พุทธิพงษ์ ขอบคุณ กสทช. เเละ5 ค่ายมือถือ  มอบสิทธิโทรฟรี 100 นาที 45 วัน

"พุทธิพงษ์" ขอบคุณ "กสทช. -5 ค่ายมือถือ" มอบสิทธิโทรฟรี 100 นาที 45 วัน


นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้เห็นถึงความเดือดร้อนและสถานการณ์ในช่วงไวรัสโควิด-19 พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลเป็นอย่างดีตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ที่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส รวมไปถึงการให้ความร่วมมือในการทำงานหรือปฏิบัติหน้าที่จากที่บ้าน หรือ Work from Home 

พุทธิพงษ์ ขอบคุณ กสทช. เเละ5 ค่ายมือถือ  มอบสิทธิโทรฟรี 100 นาที 45 วัน

 

ซึ่งสถานการณ์ที่ผ่านมา การใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต สามารถอำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในการใช้การสื่อสารแทนการเดินทางพบปะพูดคุย ตลอดเวลา 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เราเห็นความสำคัญในการสื่อสาร และเข้าใจในภาระของพี่น้องประชาชนที่ต้องรับผิดชอบรายจ่าย และการติดต่อประสานงาน โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างพี่น้องในประชาชน ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ที่ต้องทำมาค้าขาย ทำธุรกิจ หรือติดต่อพูดคุยกับญาติพี่น้อง โดยเฉพาะเมื่อไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ทำให้การสื่อสารทั้งระหว่างครอบครัว และธุรกิจขึ้นกับระบบการสื่อสาร

 

 

พุทธิพงษ์ ขอบคุณ กสทช. เเละ5 ค่ายมือถือ  มอบสิทธิโทรฟรี 100 นาที 45 วัน

 

 

กระทรวงจึงได้ขอความร่วมมือผ่านไปยังประธานและคณะกรรมการ รวมถึงเลขาธิการ กสทช เพื่อขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 5 ระบบ พิจารณาลดภาระค่าใช้จ่ายในการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือให้พี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนเป็นอย่างดี ในการที่จะให้ค่าบริการโทรศัพท์มือถือลดลง ลดภาระค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ในสถานการณ์โควิด 19 

การได้สิทธิประโยชน์ในครั้งนี้เท่าเทียมกันทุกคน เป็นไปตามแนวคิดความตั้งใจของรัฐบาลที่อยากจะแบ่งเบาภาระพี่น้องประชาชนทุกคนทุกกลุ่ม ซึ่งจะสะดวก ง่าย และครอบคลุมไปถึงกลุ่มบุคคลทุกกลุ่มที่จะมาใช้บริการ ในนามของรัฐบาลต้องขอบคุณ กสทช และผู้ใหญ่บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 5 ราย ที่ได้เล็งเห็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และให้ความร่วมมือ ในเรื่องการแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายค่าโทรศัพท์มือถือให้พี่น้องประชาชน  สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์นี้เป็นประชาชนคนไทยทุกคน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ค่าย (ได้รับทุกค่าย) ยกตัวอย่างเช่น มีเบอร์มือถือ 3 ค่าย 3 เลขหมาย ได้รับทั้ง 3 เลขหมาย แต่จดทะเบียนเบอร์นิติบุคคล และต่างชาติไม่ได้รับสิทธิ์ โดยคาดว่าจะมีคนที่ได้รับสิทธ์ตามโครงการนี้ประมาณ 50 ล้านเลขหมาย

 

 

พุทธิพงษ์ ขอบคุณ กสทช. เเละ5 ค่ายมือถือ  มอบสิทธิโทรฟรี 100 นาที 45 วัน

 

 

ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถเข้ามาลงทะเบียนเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการโทรฟรี 100 นาทีเป็นระยะเวลา 45 วัน ซึ่งจะให้ลงทะเบียนระหว่างวันวันที่ 1- 15 พฤษภาคม 2563 เมื่อลงทะเบียนแล้วจะได้ SMS ยืนยันสิทธิ์ นับตั้งแต่วันที่ได้ SMS เป็นเวลา 45 วันจะได้ใช้ฟรี 100 นาที ซึ่งทุกคนจะได้สิทธิ์นี้ และสามารถโทรข้ามเครือข่ายได้ ยกเว้นเพียง 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล และผู้จดทะเบียนเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นนโยบายที่ตั้งใจมอบให้ประชาชนคนไทยในช่วงสถานการณ์โควิด